ปปง.เผยผู้เสียหายคดีหุ้น STARK ขอยื่นคำร้องคุ้มครองสิทธิโดยตรงได้

ตามที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (สำนักงาน ปปง.) ได้มีประกาศสำนักงาน ปปง. เรื่อง ให้ผู้เสียหายยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิจากการกระทำความผิดมูลฐาน รายคดี นายชนินทร์ฯ กับพวก (บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือกรณีหุ้น STARK ประกาศ ณ วันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 นั้น

สำนักงาน ปปง. ได้มีการหารือเพิ่มเติมร่วมกับธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด ในฐานะผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ของหุ้นกู้ STARK และได้ข้อสรุปว่า ในการยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิในคดีหุ้นสตาร์ค (STARK) นั้น ผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้สามารถดำเนินการยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิโดยตรงต่อสำนักงาน ปปง. แทนผู้ถือหุ้นกู้ทุกรายได้ เพื่อประโยชน์ของผู้ถือหุ้นกู้ทุกราย สำหรับความเสียหายที่เกิดจากหุ้นกู้ STARK โดยมีรายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

1. ผู้ถือหุ้นกู้ที่ยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิแล้ว สำนักงาน ปปง. จะเก็บรวบรวมคำร้องดังกล่าวไว้ และในกรณีที่ผู้ถือหุ้นกู้ได้รับแจ้งเป็นหนังสือจากสำนักงาน ปปง. เพื่อให้นำส่งข้อมูลเพิ่มเติม นั้น ผู้ถือหุ้นกู้ไม่ต้องดำเนินการใดๆ ตามหนังสือดังกล่าวอีก

2. ในการยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิฯ ในส่วนของความเสียหายนั้น สำนักงาน ปปง. จะคำนวณมูลค่าความเสียหาย จากมูลค่าของเงินต้นหักดอกเบี้ยที่ผู้ถือหุ้นกู้ได้รับแล้ว ซึ่งดอกเบี้ยที่นำมาหักดังกล่าวจะเป็นดอกเบี้ยหลังจากที่มีการหักภาษี ณ ที่จ่ายแล้ว

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นกู้สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิดังกล่าว โดยติดต่อสำนักงาน ปปง. ที่เบอร์โทรศัพท์ 0 2219 3600 ต่อ 2225, 2226, 2228, 2343, 2323 (วันและเวลาราชการ)

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...