'ปตท.สผ.' มอบถุงยังชีพ ในพื้นที่ชายแดนใต้จากภัยพิบัติน้ำท่วม

นายธิติ ปรียาณุรักษ์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายฐานสนับสนุนการพัฒนาปิโตรเลียม บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)  หรือ ปตท.สผ. เปิดเผยว่า  เมื่อรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้จากภัยพิบัติน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่ปฏิบัติการของบริษัทฯ ปตท.สผ. จึงร่วมกับ บริษัท ปตท.สผ.เอนเนอร์ยี่ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด  หรือ ปตท.สผ. อีดี ซึ่งเป็นผู้ดำเนินโครงการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในพื้นที่ทะเลอ่าวไทยและบริษัทผู้ร่วมทุน มอบถุงยังชีพเป็นกรณีเร่งด่วน จำนวนรวมประมาณ 5,000 ชุด มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท ให้แก่หน่วยงานราชการและองค์กรเอกชนที่ใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ปัตตานี นครศรีธรรมราช และจังหวัดสงขลา เพื่อนำไปช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างทันสถานการณ์

โดยการช่วยเหลือประชาชนผู้เดือดร้อนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ปตท.สผ. ได้มอบถุงยังชีพแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด สมาคมการประมงพาณิชย์จังหวัดและชมรมประมงพื้นบ้านตำบลปานาเระ ส่วนการช่วยเหลือในจังหวัดนราธิวาส บริษัทฯ ได้ส่งมอบถุงยังชีพแก่ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) จังหวัดนราธิวาส หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ เพื่อสนับสนุนภารกิจเร่งด่วนในการช่วยบรรเทาทุกข์ประชาชนผู้ประสบภัยได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากการช่วยเหลือประชาชนใน 2 จังหวัดที่เผชิญวิกฤติน้ำท่วมดังกล่าวแล้ว ปตท.สผ. ยังได้มอบถุงยังชีพเพื่อสนับสนุนหน่วยงานราชการที่มีภารกิจในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสงขลาและจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมอบถุงยังชีพแก่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา  สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 4 สงขลา อำเภอสิงหนคร เทศบาลเมืองสิงหนคร และชุมชนโดยรอบฐานสนับสนุนการพัฒนาปิโตรเลียมสงขลาและสมาคมชาวประมงอำเภอขนอมเพิ่มเติมด้วย 

ทั้งนี้ ยังมีแผนจะส่งมอบถุงยังชีพแก่ทัพเรือภาคที่ 2 เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียงกรณีฉุกเฉินได้อย่างทันสถานการณ์ต่อไป

 นอกจากภาระกิจในการสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน ควบคู่ไปกับการสร้างคุณค่าอย่างยั่งยืนแก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยการดำเนินโครงการเพื่อสังคมที่ตอบสนองต่อความจำเป็นของชุมชนและสังคมด้านคุณภาพชีวิต ด้านการศึกษา ด้านสิ่งแวดล้อมและด้านวัฒนธรรมแล้ว  ปตท.สผ. ยังพร้อมสนับสนุนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน กรณีเกิดภัยพิบัติฉุกเฉินต่าง ๆ ในพื้นที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ

 

ข้อมูลเกี่ยวกับ โครงการ G1/61 และ โครงการ G2/61  
โครงการ จี 1 (G1/61) และโครงการ จี 2 (G2/61) เป็นโครงการผลิตปิโตรเลียมประเภทก๊าซธรรมชาติ คอนเดนเสท และน้ำมันดิบภายใต้สัญญาแบ่งปันผลผลิตกับกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงงาน ดำเนินงานโดย บริษัท ปตท.สผ. เอนเนอร์ยี่ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด 
โครงการที่ตั้งอยู่ในพื้นที่นอกชายฝั่งทะเลบริเวณกลางอ่าวไทย ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 4,501 ตารางกิโลเมตร และ3,247 ตารางกิโลเมตรตามลำดับ และฐานสนับสนุนการพัฒนาปิโตรเลียม สงขลา เป็นฐานสนับสนุนและส่งกำลังบำรุงสำหรับการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในพื้นที่ทะเลอ่าวไทย ตั้งอยู่ที่อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา มีระยะห่างจากพื้นที่แปลงสำรวจจี 1 (G1/61) ประมาณ 192-310 กิโลเมตร  มีระยะห่างจากพื้นที่แปลงสำรวจจี 2 (G2/61) ประมาณ 196-248 กิโลเมตร โดยโครงการจี 1 แปลงสำรวจครอบคลุมพื้นที่  จังหวัดนครศรีธรรมราช สงขลา  ปัตตานี ส่วนโครงการ จี 2 แปลงสำรวจครอบคลุมพื้นที่ จังหวัดระยอง สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม  ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ปัตตานี  และ สงขลา

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...