เปิดเทรนด์สายมู 2023 มาแรง พบคนสั่งของไหว้ออนไลน์กว่า 660,000 ชิ้น

คนไทยกับการมูเตลูเป็นของคู่กันมายาวนาน และตั้งแต่เมื่อมีบริการออนไลน์เข้ามาอำนวยความสะดวก ก็ทำให้เทรนด์มูเตลูปี 2023 มาแรงยิ่งขึ้น

จากข้อมูลสถิติในระบบของ LINE MAN MART พบว่ายอดสั่งซื้อของไหว้พระ และเทพต่างๆ บนออนไลน์ในปี 2023 มาแรง โดยมียอดสั่งรวมทั้งปีกว่า 660,000 ชิ้น โตพุ่ง 63% เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมคนไทยที่สนใจเรื่องการมูเตลูเปลี่ยนไปตั้งแต่การดูดวงออนไลน์ การทำบุญออนไลน์ รวมไปถึงการเตรียมของไหว้ออนไลน์

อีกทั้งในปี 2023 มีอีเวนต์สำคัญทางโหราศาสตร์และเทพฮินดูเกิดขึ้นตลอดทั้งปี ทำให้เหล่าสายมูแห่สั่งของไหว้เพื่อเตรียมตัวล่วงหน้าก่อนทำพิธี สร้างปรากฏการณ์ยอดออเดอร์ออนไลน์พุ่งทะลุ ไม่ว่าจะเป็น

  • วันดาวพฤหัสย้าย (19 เม.ย.) ถือเป็นดาวที่โดดเด่นในเรื่องของการงาน ความสำเร็จ และมั่งคั่ง มียอดออเดอร์ดอกดาวเรืองโตสูงถึง 130% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า
  • วันพระราหูย้าย (17 ต.ค.) วันที่เป็นจุดเปลี่ยนดวงชะตาแต่ละราศี ก็ทำให้ยอดออเดอร์ของดำ 8 อย่าง รวมโตสูงขึ้นกว่า 30% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า
  • วันวาราลักษมีวรัทตัม (25 ส.ค.) วันมงคลในการขอพรความรักจากพระแม่ลักษมี ดันยอดออเดอร์ดอกกุหลาบเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า

...

พระแม่ลักษมี ขึ้นชื่อด้านการขอพรความรักจากสายมู

นอกจากเทรนด์พฤติกรรมสายมูเตลูที่มาแรงแล้ว ไลฟ์สไตล์อื่นๆ ของผู้บริโภคทั้งการกิน ช็อปปิ้ง และเดินทาง ผ่านบริการส่งสินค้า เมสเซนเจอร์ และแท็กซี่ ของ LINE MAN ก็ยังน่าสนใจไม่แพ้กัน

ปัจจุบัน LINE MAN MART มีร้านค้ารายย่อยหลากหลายประเภทสินค้าบนแพลตฟอร์มมากกว่า 25,000 ร้าน และใช้เวลาเฉลี่ยในการจัดส่งเพียง 17 นาที ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ที่ต้องการสินค้าทันที

บริการ LINE MAN MESSENGER ในปี 2023 พบผู้ใช้บริการบ่อยที่สุดถึง 15,030 ครั้ง คิดเป็นระยะทางรวมกว่า 148,300 กิโลเมตร หรือเท่ากับระยะทางวิ่งรอบโลกได้ 3.7 รอบ โดยหมวดหมู่สิ่งของมาแรง 3 อันดับแรกที่คนไทยส่งผ่านบริการ MESSENGER มากที่สุด ได้แก่

  1. ส่งเอกสาร มาแรงเป็นอันดับหนึ่ง หลังจากอัปเดตบริการเสริมของ LINE MAN MESSENGER ให้ผู้ใช้สามารถฝากไรเดอร์ช่วยวางบิล ส่งเอกสาร ขอลายเซ็น เดินขึ้นอาคาร ทำให้การส่งเอกสารผ่านบริการนี้กลายเป็นตัวเลือกท็อปๆ ของคนทำงาน เพราะสะดวก ปลอดภัย และประหยัดเวลา
  2. ส่งอาหารและเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะโอกาสหรือเทศกาลไหน คนไทยก็นิยมสั่งอาหาร ขนม และเครื่องดื่มมาเลี้ยงฉลอง รวมถึงมอบเป็นของขวัญในวาระโอกาสต่างๆ แทนความรู้สึกให้กันเสมอ
  3. เสื้อผ้าและสินค้าแฟชั่น พบว่าความต้องการของคนอยากได้ของเร็วขึ้นภายใน 1 วัน ทำให้ LINE MAN MESSENGER สามารถตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่ได้ทันที ในขณะที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ก็มีทางเลือกส่งของถึงมือลูกค้าที่รวดเร็วและวางใจได้
พฤติกรรมคนสั่งซื้อของออนไลน์อยากได้ของเร็วขึ้นภายใน 1 วัน

LINE MAN TAXI เผยท็อป 3 ปลายทางยอดฮิตแห่งปี

ทางด้านบริการ LINE MAN TAXI เรียกแท็กซี่ไว้ใจได้ รับส่งถึงที่ให้บริการครอบคลุมกรุงเทพมหานคร และเขตพื้นที่ปริมณฑลและจังหวัดใกล้เคียงรวม 5 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม และสมุทรสาคร เผยสถิติพบว่า 3 อันดับปลายทางที่คนเรียกแท็กซี่ไปส่งมากที่สุด คือ

  • ห้างสรรพสินค้า
  • สถานีรถไฟฟ้า BTS/MRT/Airport Link
  • โรงเรียน/มหาวิทยาลัย

...

ขณะที่ในช่วงเทศกาลต่างๆ สถานที่แฮงก์เอาต์ที่ถูกปักหมุดปลายทางมากสุด ได้แก่ ทองหล่อ เอกมัย และข้าวสาร ตามลำดับ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 90% นอกจากนี้เทศกาลวันหยุดยาวที่คนไทยเรียกแท็กซี่ไปสนามบินมากที่สุดแห่งปี คือ เทศกาลสงกรานต์ เทศกาลปีใหม่ และวันหยุดต่อเนื่องในเดือนตุลาคม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...