มาจากไหน "ลิเวอร์พูล" เดินงานไวเจรจา "แข้งรองแชมป์โลก" แล้ว ลุ้นเสริมทัพ ม.ค. นี้

สายลุยไม่คุยให้เสียเวลา ลิเวอร์พูล เจรจา "แข้งรองแชมป์โลก" แล้ว ลุ้นเสริมทัพในตลาดนักเตะมกราคมนี้

วันที่ 25 ธันวาคม 2566 เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดฉากเจรจากับ นีโน ปราการหลังทีมชาติบราซิล กัปตันทีมฟลูมิเนนเซ สโมสรชั้นนำจากลีกบราซิลแล้ว หวังเสริมความแข็งแกร่งให้แนวรับในตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้

นีโน วัย 26 ปี กำลังอยู่ในช่วงพีคของชีวิตค้าแข้ง ล่าสุดติดทีมชาติบราซิลชุดใหญ่แล้วเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และเป็นคีย์แมนของ ฟลูมิเนนเซ ชุดคว้าแชมป์โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส 2023 (ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ของทวีปอเมริกาใต้) ก่อนเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์สโมสรโลก ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2023 แต่พลาดท่าแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างน่าเสียดาย 0-4

ผลงานดังกล่าวทำให้สะดุดตา ลิเวอร์พูล ที่ต้องการเสริมทัพเร่งด่วนในแผงหลัง เนื่องจาก โจเอล มาติป เจ็บเข่าส่อแววพักยาวตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ ล่าสุดก็มาเสีย คอสตาส ซิมิกาส แบ็กซ้ายที่เจ็บกระดูกไหปลาร้าหักในเกมพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านเสมอ อาร์เซนอล 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ก็ยังไม่หายเจ็บ ทำให้ต้องโยก โจ โกเมซ ไปเล่นแบ็กซ้ายจำเป็น

แหล่งข่าวระบุว่า ลิเวอร์พูล เปิดฉากเจรจากับ ฟลูมิเนนเซ เพื่อคว้าตัว นีโน ที่สามารถเล่นได้ทั้งปราการหลังและแบ็กซ้ายแล้ว โดยเจ้าตัวเหลือสัญญาอีกแค่ 1 ปี ทำให้ "หงส์แดง" มีโอกาสคว้าตัวมาเสริมทัพในราคาที่ไม่แพงมากนัก ซึ่งมีการประเมินว่าค่าตัวน่าจะอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านปอนด์ (450 ล้านบาท)

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...