"อาร์เซนอล" แบ่งแต้ม "ลิเวอร์พูล" แต่อาจซ้ำรอย "แมนยูฯ" ที่ศพไม่สวย ?

อาร์เซนอล เป็นอีกทีมในฤดูกาลนี้ที่ออกจากแอนฟิลด์โดยไม่แพ้ ลิเวอร์พูล แต่หารู้ไม่ว่าอาจศพไม่สวยแบบ แมนยูฯ ?

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด อาร์เซนอล กลายเป็นทีมที่ 2 ในฤดูกาลนี้ ที่สามารถกลับมาออกจากแอนฟิลด์ สนามเหย้าของ ลิเวอร์พูล ได้โดยไม่แพ้ หลังจากออกไปเสมอแบบสนุกสุดมัน 1-1 ทำให้ "ปืนใหญ่" ฉลองคริสต์มาสด้วยการรักษาบัลลังก์จ่าฝูงเอาไว้ได้ โดยมี 40 คะแนน มากกว่า "หงส์แดง" อยู่ 1 แต้ม

อย่างไรก็ตาม หากย้อนกลับไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เพิ่งจะเป็นทีมแรกในฤดูกาลนี้ที่ไม่แพ้ในเกมออกไปเยือน ลิเวอร์พูล หลังจบศึกแดงเดือดพรีเมียร์ลีกยกแรกของฤดูกาล 2023-24 ด้วยการยันเสมอ 0-0 ต่อลมหายใจให้กุนซือ เอริก เทน ฮาก ได้เดินสะดวกอีกเฮือกหนึ่ง

แต่เมื่อถึงสัปดาห์นี้ แมนยูฯ กลับลืมรถบัสไว้ที่แอนฟิลด์ ซึ่งเคยใช้ต้านทาน ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จ ก่อนโดน "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ของ เดวิด มอยส์ อดีตผู้จัดการทีม "ปิศาจแดง" เปิดรังทุบแดดิ้นคา ลอนดอน สเตเดียม 2-0 พร้อมกับหล่นไปอยู่อันดับ 8 ของพรีเมียร์ลีก มี 28 คะแนน และยังยิงประตูไม่ได้เป็นนัดที่ 4 ติดต่อกันในทุกรายการอีกด้วย

ทำให้ อาร์เซนอล ของกุนซือ มิเกล อาร์เตตา อาจหนาวๆ ร้อนๆ ขึ้นมาบ้าง เมื่อมีคิวลงเตะพรีเมียร์ลีกนัดถัดไปในวันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคมนี้ เปิดบ้านพบ เวสต์แฮม ที่เพิ่งทุบ แมนยูฯ ดับความมั่นใจหลังเสมอ ลิเวอร์พูล มาหมาดๆ

งานนี้ต้องติดตามกันว่า "ปืนใหญ่" จะโดน "ขุนค้อน" ดับซ่า หลังบุกไปแบ่งแต้ม "หงส์แดง" ซ้ำรอยกับที่ "ปิศาจแดง" เพิ่งเจอหรือไม่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...