“กรีนวูด” เอาไงต่อ?

หลังจากยืดเยื้อกันมาอย่างยาวนานถึง 6 เดือนสุดท้าย “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก ได้ประกาศแยกทางกับเมสัน กรีนวูด อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ อย่างเป็นทางการ

ก่อนหน้านี้ กรีนวูดเพิ่งผ่านพ้นมรสุมครั้งใหญ่ในชีวิตมาหลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยกฟ้องทุกข้อกล่าวหา ไม่ว่าจะเป็นข้อหาพยายามข่มขืน, บังคับขืนใจ และกักขังหน่วงเหนี่ยว หลังจากถูกแฟนสาวของตัวเองแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าโดนทำร้ายร่างกาย

จนทำให้กองหน้าวัย 21 ปีได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับเข้าไปขังคุกในช่วงเดือนมกราคมปี 2022 ซึ่งหลังจากมีหลักฐานและตกเป็นคดีความทางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้ประกาศพักงาน กรีนวูดทันที ได้ตัดชื่อออกจากสโมสรทั้งหมด แม้กระทั่งโปรไฟล์บนเว็บไซต์ก็ลบเกลี้ยง

แม้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมายกฟ้อง กรีนวูดก็จริง เพราะพยานหลักถอนตัว แต่หลักฐานที่ออกมาไม่ว่าจะเป็นรูปภาพแฮร์เรียต ร็อบสัน แฟนสาวของตัวเองที่มีเลือดกบปากและรอยบอบช้ำ และคลิปเสียงของกรีนวูดตอนทะเลาะกับตนเองด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย และพยายามบังคับขืนใจให้ร่วมหลับนอนทั้งๆที่ไม่เต็มใจ

จากสิ่งที่เผยแพร่ออกมาทั้งหมดนั้นมันติดตรึงใจแฟนบอลชาวผู้ดีไปแล้วโดยเฉพาะบรรดาแฟนบอลสาวๆที่หลายคนรับไม่ได้กับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก จนไม่มีทางเชื่อว่า กรีนวูดเป็นผู้บริสุทธิ์เพราะหลักฐานที่ออกมาชัดเจนมากๆ

ด้าน “ปิศาจแดง” พอทราบว่า กรีนวูด หลุดพ้นข้อกล่าวหาก็ได้สั่งสืบสวนต่อเพื่อที่จะหาข้อเท็จจริงเรื่องนี้จนทำให้กรีนวูดยังไม่สามารถกลับมาลงสนามให้กับทีมได้ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังเมื่อซีซันที่แล้ว

และในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาทาง “ผีแดง” ก็ได้ประกาศสืบสวนเรื่องกรีนวูดเสร็จสิ้นและแสดงทีท่าว่าจะนำตัวของกองหน้าวัย 21 ปีกลับมาค้าแข้งในโอลด์แทรฟเฟิร์ดอีกครั้ง โดยยืนยันด้วยภาพวิดีโอที่กรีนวูดกำลังฝึกซ้อมเรียกความฟิตกับเทรนเนอร์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

หลังจากข่าวเล็ดลอดออกมาว่าจะเอากรีนวูด กลับมาก็สร้างแรงกระเพื่อมให้กับสโมสรอย่างหนักโดยเฉพาะบรรดาผู้หญิงที่เกี่ยวพันกับสโมสรไม่ว่าจะเป็นแฟนบอล, นักเตะทีมหญิง หรือคนในสโมสร รวมทั้งราเชล ไรลีย์ พิธีกรหญิงชื่อดังก็ยืนยันว่าจะเลิกเชียร์ “ผีแดง” ทันทีหากนำกรีนวูดคืนทัพ

เท่านั้นยังไม่พอยังมีการก่อตั้งกลุ่ม “Female Fans Against Greenwood’s Return” เพื่อออกมาต่อต้านกรีนวูด จนทำให้ทาง “ปิศาจแดง” ต้านกระแสไม่ไหวต้องกลับลำปล่อยตัวกองหน้าวัย 21 ปีออกจากทีมในที่สุด

แม้ว่ากรีนวูดจะเป็นอิสระจาก “ปิศาจแดง” แต่บอกตรงๆว่า ไม่ง่ายที่กองหน้าวัย 21 ปีรายนี้จะหางานทำใหม่ได้ เพราะจากหลักฐานที่ออกมานั้นหลายสโมสรทั่วโลกไม่ยอมรับความรุนแรง เพราะไม่อยากมีปัญหากับบรรดาแฟนบอลของตัวเองหรือองค์กรสตรีต่างๆ ที่จะออกมาต่อต้านแน่นอน

เรื่องอื่นหลายคนอาจจะพอเสี่ยง แต่เรื่องการใช้ความรุนแรงกับผู้หญิงก็ไม่มีทีมไหนกล้าเสี่ยง เพราะดูแล้วคงยากจะได้การยอมรับเชื่อว่าหลายทีม “ไม่อยากเสี่ยง” เพราะ “ได้ไม่คุ้มเสียแน่นอน”

ตอนนี้ก็หนักใจแทนกรีนวูด แม้ว่าเจ้าตัวจะยืนยันว่าจะค้าแข้งต่อไป แต่จากสิ่งต่างๆที่ เกิดขึ้นนั้นดูเหมือนว่าหนทางในการค้าแข้งของเขามันเหมือนจะมาถึงทางตัน

ช่างยากเหลือเกินที่ “กรีนวูด” จะได้กลับมาเตะบอลอีกครั้ง!!

มะระหวาน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...