"คลอปป์" สาดวาทะเด็ด "ลิเวอร์พูล" โดน "เชลซี" ปาด "ไกเซโด-ลาเวีย" แต่นำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

ชมคลิป กุนซือลิเวอร์พูลฟาดวาทะเด็ด ปมโดน เชลซี ปาดหน้าคว้า 2 นักเตะ แต่ตอนนี้นำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

วันที่ 12 ธันวาคม 2566 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าววาทะเด็ดถึง เชลซี ทีมคู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่างร่วมงานอีเวนต์ของสโมสร ซึ่งมีการทดลองเปิดใช้งานอัฒจันทร์ฝั่งแอนฟิลด์ โรด ที่เพิ่งขยายความจุเพิ่มเติม ต่อหน้าแฟนบอล "หงส์แดง" ประมาณ 7,000 คนที่มาร่วมเป็นสักขีพยาน

ทั้งนี้ คลอปป์ ได้พูดถึงดราม่าที่เกิดขึ้นในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่ง ลิเวอร์พูล โดน เชลซี ปาดหน้าคว้า 2 นักเตะกองกลางตัวรับที่เป็นเป้าหมาย ทั้ง มอยเซส ไกเซโด จาก ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน และ โรเมโอ ลาเวีย จาก เซาแธมป์ตัน ด้วยค่าตัวรวมกันสูงถึง 168 ล้านปอนด์ (7,560 ล้านบาท) หลังจากปล่อย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (อัล อิตติฟาค) และ ฟาบินโญ (อัล อิตติฮัด) ไปค้าแข้งในลีกซาอุฯ

อย่างไรก็ตาม คลอปป์ ออกมาขอบคุณเชลซี ที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ได้ตัว วาตารุ เอ็นโดะ มาจาก สตุตการ์ท โดยจ่ายเงินแค่ 16 ล้านปอนด์ (720 ล้านบาท) ซึ่งตอนนี้มิดฟิลด์ทีมชาติญี่ปุ่นลงเล่นไปแล้ว 18 นัด ทำ 2 ประตู โดยล่าสุดเพิ่งซัดประตูสุดสวยให้ "หงส์แดง" ตีเสมอ ฟูแลม 3-3 ก่อนแซงชนะ 4-3 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ทีมยังนำเป็นจ่าฝูงในเวลานี้ มี 37 คะแนน

คลอปป์ พูดถึงประเด็นนี้ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เชลซี ว่า "ช่วงซัมเมอร์เรามีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้นในตลาดซื้อขายนักเตะ แต่ระหว่างเราที่นี่ ผมพูดได้เลยว่า 'พระเจ้า นี่เราโชคดีใช่ไหม?' "

"เราไม่รู้สึกแบบนี้ในเวลานั้น แต่ใช่ ผมมีความสุขจริงๆ ที่มันเป็นไปด้วยดี แต่คุณไม่มีทางรู้ล่วงหน้าได้ เห็นได้ชัดว่าเราตระหนักดีว่ากองกลางตัวรับคนอื่นๆ ไม่ต้องการย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูล คุณคงเห็นว่าจะเกิดอะไรขึ้น จากนั้นเราก็พบ วาตารุ เอ็นโดะ เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม"

(ชมคลิป "คลอปป์" พูดถึงปม "ลิเวอร์พูล" โดน "เชลซี" ปาดคว้า "ไกเซโด-ลาเวีย" ที่นี่)

ขณะที่ มอยเซส ไกเซโด ยังไม่สามารถทำผลงานน่าประทับใจให้กับ เชลซี เหมือนตอนที่ยังอยู่กับ ไบรจ์ตัน ได้เลย หลังจากลงสนามไปแล้ว 17 นัด แต่ยังไม่มีทั้งประตูและแอสซิสต์ ด้าน โรเมโอ ลาเวีย ยังไม่ได้ลงเล่นแม้แต่เกมเดียว หลังมีอาการบาดเจ็บข้อเท้ามาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ โดยคาดว่าอาจกลับมาช่วยทีมได้ในเดือนธันวาคมนี้ ส่วน "สิงห์บลู" หล่นไปอยู่อันดับ 12 บนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก มีแค่ 19 คะแนน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...