ขอโทษไม่พอ จี้ "นายก ส.บอลสเปน" ลาออก-โดนลงโทษ ปม "จูบปาก" แข้งชุดแชมป์บอลโลกหญิง

นายก ส.บอลสเปน ถูกจี้ลาออก-โดนลงโทษ จากดราม่าจูบปากนักเตะชุดแชมป์ฟุตบอลโลกหญิง 2023

วันที่ 24 สิงหาคม 2566 สหภาพนักฟุตบอลหญิงอาชีพแห่งสเปน และ ทีเอ็มเจ บริษัทที่เป็นเอเย่นต์ส่วนตัวให้กับ เจนนิเฟอร์ เอร์โมโซ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติสเปน ออกมาแถลงร่วมกันโดยระบุว่ากำลังดำเนินการเพื่อให้มีการลงโทษ หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน กรณีฉวยโอกาสระหว่างฉลองแชมป์ฟุตบอลโลกหญิง 2023

ทั้งนี้ หลุยส์ รูเบียเลส แสดงความยินดีกับ เจนนิเฟอร์ เอร์โมโซ แบบเกินเลย ระหว่างเดินขึ้นโพเดียมรับเหรียญรางวัล ด้วยการสวมกอดแบบแนบแน่น ก่อนจับศีรษะแล้วดึงเข้ามาจูบที่ริมฝีปาก ชนิดที่เธอไม่ทันตั้งตัว ซึ่งภาพในจังหวะนี้ก็มีการแชร์คลิปบนโลกโซเชียลอย่างกว้างขวางจนกลายเป็นดราม่าร้อนแรงในวงการฟุตบอลสเปน

ด้าน เจนนิเฟอร์ เอร์โมโซ ยอมรับว่าเธอรู้สึกไม่โอเคกับการแสดงออกของ หลุยส์ รูเบียเลส ขณะที่กระแสสังคมต่างก็ไม่พอใจพฤติกรรมที่เข้าข่ายคุกคามทางเพศของ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ทั้งที่มีราชวงศ์สเปนมาร่วมพิธีมอบรางวัลบนเวทีด้วย แม้ รูเบียเลส จะออกมาขอโทษและยอมรับผิดแล้ว แต่ก็ยังมีเสียงเรียกร้องให้ได้รับบทลงโทษด้วย

สหภาพนักฟุตบอลหญิงอาชีพแห่งสเปน และ ทีเอ็มเจ แถลงว่า "เรากำลังดำเนินการเพื่อให้แน่ใจว่าการกระทำที่เราได้เห็นจะไม่ถูกปล่อยผ่านไปโดยไม่มีการลงโทษ สิ่งนั้นจะต้องถูกคว่ำบาตร และมีการใช้มาตรการที่เป็นแบบอย่าง เพื่อปกป้องนักฟุตบอลหญิงจากการกระทำที่เราเชื่อว่าไม่สามารถยอมรับได้"

ขณะที่ เปโดร ซานเชซ นายกรัฐมนตรีของสเปน ก็ออกมากล่าวว่าการกระทำของ หลุยส์ รูเบียเลส ต่อ เจนนิเฟอร์ เอร์โมโซ เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ และการขอโทษนั้นยังไม่เพียงพอ ส่วน โยลันดา ดิอาซ รองนายกรัฐมนตรีคนที่สองของสเปน ก็ออกมาเรียกร้องให้ลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบกับพฤติกรรมคุกคามทางเพศ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...