คนนี้เอาจริง "แมนยูฯ" มีลุ้นสอย "แข้งพรสวรรค์" ในราคาลดกระหน่ำ ปาดหน้ายักษ์ยุโรป

เข้าทางผีแดง แมนยูฯ มีลุ้นปาดหน้าทีมยักษ์ใหญ่ คว้าตัว "แข้งพรสวรรค์" มาเสริมแกร่งในราคาลดกระหน่ำ

วันที่ 11 ธันวาคม 2566 ฟิชาเฆส สื่อดังของสเปน รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโอกาสคว้าตัว ฆาบี เกร์รา กองกลางดาวรุ่งวัย 20 ปี จากทีม บาเลนเซีย ทีมดังในศึกลา ลีกา สเปน ด้วยค่าตัวเพียง 40 ล้านยูโร (1,520 ล้านบาท)

ฆาบี เกร์รา ถือเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตาของวงการฟุตบอลสเปน หลังเติบโตมาจากทีมเยาวชนบียาร์เรอัล ก่อนย้ายมา บาเลนเซีย ในปี 2019 จากนั้นก็ได้รับโอกาสให้ขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ของ "ค้างคาว" เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดยึดตำแหน่งตัวจริงได้เป็นที่เรียบร้อย โดยลงเล่นไปแล้ว 29 นัดในทุกรายการ ทำ 4 ประตู 1 แอสซิสต์

ผลงานดังกล่าวทำให้ได้รับการจับตามอง โดยผู้มีอำนาจตัดสินใจของ แมนยูฯ ซึ่งต้องการ ฆาบี เกร์รา มาเสริมทัพในแดนกลาง กรณีที่ไม่ใช้ออปชันซื้อขาด โซฟียาน อัมราบัต หลังหมดสัญญายืมตัวจาก ฟิออเรนตินา รวมถึง คาเซมิโร ที่อาจกลับมาคืนฟอร์มเก่งไม่ได้ ขณะที่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ก็ดูจะโดดเด่นกับบทบาทมิดฟิลด์ตัวรุกมากกว่ากองกลางตัวรับ

แหล่งข่าวยังระบุอีกว่า ฆาบี เกร์รา มีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 100 ล้านยูโร (3,800 ล้านบาท) แต่ด้วยสถานะทางการเงินในระยะหลังของ บาเลนเซีย อาจทำให้ตัดสินใจขายเพชรเม็ดงามรายนี้ออกไปด้วยค่าตัวเพียง 40 ล้านยูโร (1,520 ล้านบาท)

นอกจากนี้ ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่ให้ความสนใจเช่นกัน ก็ยื่นข้อเสนอเข้ามาเพียง 25 ล้านยูโร (950 ล้านบาท) ซึ่งต่ำกว่าตัวเลขที่ บาเลนเซีย ต้องการอยู่มาก ทำให้ แมนยูฯ มีโอกาสสูงที่จะคว้าตัว ฆาบี เกร์รา ไปเสริมทัพแดนกลาง.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...