“เนวิน” โพสต์ทันที หลัง “เอเอฟซี” แบน “3 นักเตะบุรีรัมย์” สุดโหด เหตุตะลุมบอน “เจ้อเจียง”

เนวิน ชิดชอบ เคลื่อนไหวทันที หลังได้รับหนังสือจาก เอเอฟซี ชี้บทลงโทษ 3 แข้ง บุรีรัมย์ เหตุตะลุมบอน เจ้อเจียง ในศึก ACL 2023-24

วันที่ 10 ธันวาคม 2566 ความเคลื่อนไหวหลังเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ เจ้อเจียง 2-3 เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ในศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2023-24 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 กลุ่ม H มี 6 คะแนน รั้งอันดับ 3 

เกมนี้มีจังหวะตะลุมบอนกันหลังเกม จนทำให้กลายเป็นที่วิจารณ์ในโลกโซเชียล หลังจาก ลีออน เจมส์ โดนสตาฟฟ์จีนเข้ามาต่อยจนกองไปกับพื้น อีกหนึ่งรายที่พยายามเข้ามาห้ามอย่าง รามิล เชย์ดาเยฟ ก็ถูกกวาดล้มลง ก่อนรีบมุดหนีออกมาจากวงล้อม และยังมีเหตุการณ์ต่างๆ ตามมาอีกมาก เช่น ชิติพัทธ์ แทนกลาง กระโดดถีบทีมคู่แข่ง รวมถึงการโพสต์ด่าทอกันหลังเกม

อย่างไรก็ตาม เมื่อทราบบทลงโทษ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โพสต์ยาวๆ ถึงเรื่องนี้ว่า 

บทเรียนจากสนาม
บทลงโทษจากเอเอฟซี
แก้ได้ด้วย ผู้เล่นคนที่ 12
……..

หนังสือจากผู้จัดการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ส่งมาถึง ช้างอารีนา เมื่อวานนี้

แจ้งความผิดและบทลงโทษ นักฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3 คน
1. รามิล เชย์ดาเยฟ ถูกลงโทษห้ามแข่งขัน 8 นัด
2. ลีออน เจมส์ ถูกลงโทษ ห้ามแข่งขัน 6 นัด
3. ชิติพัทธ์ แทนกลาง ถูกลงโทษ ห้ามแข่งขัน 6 นัด

ทั้ง 3 คน กลายเป็นนักเตะต้องห้ามในรายการเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก เพราะถูกรุมทำร้าย และพยายามป้องกันตัวเองในสนามแข่งขัน หลังเกมการแข่งขันกับ เจ้อเจียง เอฟซี ที่ หูโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซนเตอร์

เราได้ชี้แจงและส่งหลักฐานภาพถ่ายและภาพวิดีโอให้คณะกรรมการ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นจากนักกีฬา และเจ้าหน้าที่สโมสรเจ้อเจียง วิ่งเข้ามารุมทำร้ายนักกีฬาบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในพื้นที่ที่เป็นฝั่งบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นักกีฬาของเราส่วนใหญ่หลบเลี่ยงการปะทะและเข้าห้ามปราม มีบางคนที่หลบหนีไม่ทัน ถูกรุมทำร้าย จึงต้องป้องกันตัวเอง และเข้าช่วยเพื่อนให้พ้นจากรุมทำร้าย ตามภาพที่ปรากฏให้แฟนฟุตบอลได้เห็นแล้ว

อย่างไรก็ตาม เราต้องยอมรับผลการตัดสินของคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และจะส่งผลให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่สามารถส่งนักกีฬาทั้ง 3 คน ซึ่งถูกระบุว่ามีความผิดและลงโทษเข้าแข่งขันในรายการเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ตามที่ได้รับแจ้ง ซึ่งจะมีผลตั้งแต่การแข่งขันวันที่ 12 ธันวาคมนี้ เป็นต้นไป

ดังนั้นการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ในบ้าน กับ เวนท์โฟเรท์ โคฟุ เราจะขาดผู้เล่นสำคัญ ทั้งที่ถูกแบนและได้รับบาดเจ็บไปหลายคน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและบทลงโทษที่ได้รับ เป็นบทเรียนและประสบการณ์ล้ำค่า และเจ็บปวดสำหรับนักกีฬา และสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งเราจะต้องหาทางป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต ทั้งในสนามหรือนอกสนาม ทั้งในประเทศ หรือต่างประเทศ

เมื่อเราต้องยอมรับต่อคำตัดสิน สิ่งเดียวที่เราต้องทำก็คือ ความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะฝึกซ้อม และลงสนามไปทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อก้าวข้ามทุกปัญหาที่เกิดขึ้นให้ได้

เมื่อเราต้องตกอยู่ในสถานการณ์คับขันเช่นนี้ สิ่งเดียวที่เราต้องทำก็คือ การรวมพลังกันทุกคน สู้กันให้สุดหัวใจในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ที่ต้องเจอกับ เวนท์โฟเรท์ โคฟุ

ขอเชิญชวนแฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้าสู่สนาม มารวมหัวใจกันสู้ มาเชียร์กันให้สุดเสียง สุดใจ เพื่อให้บุรีรัมย์ของเราได้ประตูชัย

มาทำให้ทุกคนเห็นว่า เมื่อผู้เล่นคนที่ 12 ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผนึกกำลังกับผู้เล่น 11 คนในสนาม อะไรก็เกิดขึ้นได้ ที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้ ก็จะเป็นไปได้

เขาห้ามผู้เล่นในทีมลงสนามได้ แต่เรายังมีผู้เล่นคนที่ 12 ที่เป็นผู้เล่นหลัก และมีคุณค่ามากที่สุดอยู่ในสนาม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
มาสู้ด้วยกัน
#ชนะเพื่อไปต่อ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...