'เศรษฐา' สั่งปลัดคลัง หารือ แบงก์ชาติ จับตาหุ้นกู้จำนวนมาก ครบกำหนดชำระปี67

วันนี้ (8 ธ.ค.) เวลา 13.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายแพทย์ พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลังรับทราบถึงปัญหาของหุ้นกู้เอกชนที่มีกำหนดใกล้ครบชำระจำนวนมากในปี 2567 และบางบริษัทอาจมีปัญหาขาดสภาพคล่อง โดยเรื่องนี้ได้มีการหารือกันตั้งแต่เดือนที่ผ่านมาแล้ว และนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง ไปประสานกับทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในการติดตามสถานการณ์เรื่องนี้ร่วมกันอย่างใกล้ชิด และหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการผิดชำระหนี้เกิดขึ้น

เมื่อถามว่ากรณีที่ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ที่เป็นบริษัทขนาดใหญ่แต่มีข่าวว่ามีสภาพคล่องไม่พอจ่ายหุ้นกู้ประมาณ 2 พันล้านบาทนั้นน่ากังวลหรือไม่ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่าเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีเข้าใจสถานการณ์ดี และติดตามอย่างต่อเนื่อง

เมื่อถามอีกว่าในวันนี้นายกรัฐมนตรีได้มีการเรียกผู้บริหารของธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่มาหารือปัญหานี้หรือไม่ นายแพทย์ พรหมินทร์ กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบเรื่องนี้เหมือนกัน ว่ามีการหารือกันในวันนี้หรือไม่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...