ใจไม่อยู่แล้ว "ส่วนเกินแมนยูฯ" เสนอตัวเองขอย้ายไป "ยอดทีมยุโรป" หนีฝันร้ายในโรงละคร

อยู่ไปก็เท่านั้น "ส่วนเกินแมนยูฯ" เสนอตัวเองขอย้ายซบยอดทีมยุโรป หลังไม่มีที่ยืนบนเวทีพรีเมียร์ลีก

วันที่ 6 ธันวาคม 2566 สปอร์ต สื่อกีฬาของสเปนรายงานว่า ดอนนี ฟาน เดอ เบค กองกลางจอมอาภัพของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมย้ายหนีต้นสังกัดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการเสนอตัวเองเพื่อขอย้ายไปร่วมงานกับ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน ในตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้

ดอนนี ฟาน เดอ เบค ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาอยู่กับ แมนยูฯ ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (1,575 ล้านบาท) เมื่อเดือนกันยายน ปี 2020 แต่เพิ่งได้ลงเล่นให้ "ปิศาจแดง" ไปเพียง 62 นัด ทำ 2 ประตู 2 แอสซิสต์ โดยถูกปัญหาบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่องจนไม่สามารถยึดตำแหน่งในทีมได้ และถูกปล่อยให้ เอฟเวอร์ตัน ยืมตัวในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2021-22 มาแล้ว แต่ก็ยังพิสูจน์ตัวเองไม่ได้

ขณะที่ฤดูกาลนี้ ฟาน เดอ เบค วัย 26 ปี ที่กลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว เพิ่งได้ลงสนามให้ แมนยูฯ เป็นเวลาเพียง 21 นาทีในทุกรายการ แบ่งเป็นตัวสำรอง 19 นาทีสุดท้ายในศึกคาราบาว คัพ (ลีกคัพ) รอบ 3 ชนะ คริสตัล พาเลซ 3-0 และอีก 2 นาทีในเกมพรีเมียร์ลีก แพ้คาบ้านให้กับ คริสตัล พาเลซ 0-1 ในช่วงปลายเดือนกันยายนทั้ง 2 นัด

ล่าสุดแหล่งข่าวระบุว่า ดอนนี ฟาน เดอ เบค พร้อมย้ายหนี แมนยูฯ ด้วยการเสนอตัวเองให้กับ บาร์เซโลนา พิจารณาแล้ว โดยรอการตอบกลับจาก "เจ้าบุญทุ่ม" อยู่ ซึ่งก่อนหน้านี้ "ปิศาจแดง" ก็มีข่าวว่ากำลังเจรจากับ ยูเวนตุส ทีมดังกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ว่าจะปล่อยให้ด้วยสัญญายืมตัวพร้อมออปชั่นขายขาด หรือย้ายแบบถาวรทันที

นอกจากนี้ ดอนนี ฟาน เดอ เบค ยังตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจากอีกหลายสโมสร เช่น นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, เรอัล โซเซียดัด และ กาลาตาซาราย อีกด้วย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...