สุดยอด "น้องเทนนิส" เตะกระจุย คว้าแชมป์เทควันโด "เวิลด์กรังด์ปรีซ์" พ่วงสถิติสุดโหด

"น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เอาชนะคู่ปรับเก่า ผงาดคว้าแชมป์เทควันโด เวิล์ดกรังด์ปรีซ์ ไฟนอลส์ 2023 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ได้สำเร็จ พร้อมพ่วงสถิติสุดโหด

การแข่งขันเทควันโด แมนเชสเตอร์ 2023 เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ไฟนอลส์ ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันคืนวันเสาร์ที่ 2 ธ.ค. 66 โดยมี "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาสขวัญใจชาวไทย เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ที่จีน และดีกรีแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 11 สมัย ร่วมชิงชัยด้วย

เริ่มต้นที่รอบ 16 คน พาณิภัค เอาชนะ ฟีนิค กูดมันน์ จากอังกฤษ 2-0 ยก 13-5, 13-2 จากนั้นรอบ 8 คน เอาชนะ รุกิเย ยิลเดริม จากตุรกี ไป 2-0 ยก 9-1 และ 15-2 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ก่อนที่รอบตัดเชือกจะเอาชนะ ดาเนียลา เปาโล ซูซา แชมป์โลกปี 2022 จากเม็กซิโก ไปแบบสุดระทึก 2-1 ยก ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ไปเจอกับ อาเดรียนา เซเรโซ อิเกลเซียส คู่ปรับเก่าจากสเปน

ในรอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฏว่า พาณิภัค โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ อิเกลเซียส ไป 2-0 ยก 5-2, 5-2 คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 12 มากที่สุดของนักกีฬาหญิงในรายการนี้ นอกจากนี้ยังถือเป็นการคว้าแชมป์รายการระดับนานาชาติ เป็นรายการที่ 51 อีกด้วย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...