สมิติเวชเปิดตัวคอนเซ็ปต์ “Healthier GENEration” เดินหน้าช่วยคนไทยตรวจยีนค้นโรคในอนาคต

ปัจจุบันคนเป็นโรคหัวใจ โรคมะเร็ง กันตั้งแต่อายุน้อย และป่วยโรคสมองเสื่อมเพิ่มขึ้น โดยส่วนใหญ่ไม่รู้เลยว่าหนึ่งในปัญหาหลักมาจาก “ยีน” หรือ “พันธุธรรม”

เพราะไม่อยากให้ใครป่วย โรงพยาบาลสมิติเวช ได้เปิดตัวคอนเซ็ปต์ “Healthier GENEration ยีนดีทุกวัย เพื่อคนไทยไม่ป่วย” ยินดีให้คนไทยทุกวัยมาวางโรดแมปสุขภาพกัน ด้วยการนำนวัตกรรมตรวจสุขภาพลึกระดับยีนมาให้ทุกคนได้ใช้ เพื่อวินิจฉัยและป้องกันการเกิดโรคร้ายได้ตรงจุด และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน

ล่าสุดทาง โรงพยาบาลสมิติเวช ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวคอนเซ็ปต์ดังกล่าว โดยมีทั้งคณะผู้บริหาร สื่อมวลชน และผู้ที่สนใจดูแลสุขภาพ รวมถึงแขกรับเชิญพิเศษคุณตู่ ภพธร และครอบครัว มาร่วมแชร์ประสบการณ์ตรงด้วย

คนไทยเป็นโรคก่อนวัยอันควรจากการส่งต่อพันธุกรรมมากขึ้น

นายแพทย์ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวช และโรงพยาบาลบีเอ็นเอช เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์สุขภาพยุคนี้ ที่คนไทยส่วนใหญ่เป็นโรคร้ายเร็วกว่าวัยอันควร หรือมีการส่งต่อโรคทางพันธุกรรมโดยไม่รู้ตัว

ทำให้ทางโรงพยาบาลสมิติเวช เปิดศูนย์สุขภาพดีส่วนบุคคล นำนวัตกรรมการตรวจยีนลึกถึงระดับพันธุกรรม มาแก้ปัญหาสุขภาพ ตามสโลแกนของสมิติเวช คือ “เราไม่อยากให้ใครป่วย” ผ่านการใช้เทคโนโลยี WGS หรือ Whole Genome Sequencing ด้วยมาตรฐาน Medical grade และห้องปฏิบัติการที่ตรวจได้มาตรฐานระดับสากล CLIA และ CAP พร้อมทีมแพทย์ Health Coach

ทำให้สามารถอ่านข้อมูลจากรหัสพันธุกรรม วิเคราะห์ความเสี่ยง ด้วยความแม่นยำสูงถึง 99% เช่น ตรวจยีนหาความเสี่ยงกลุ่มโรคหัวใจ มะเร็ง สมองเสื่อม หรือความเสี่ยงก่อนตั้งครรภ์ หรือแม้กระทั่งก่อนคลอด ป้องกันการส่งต่อโรคสู่ทารก ซึ่งบริการเหล่านี้จะช่วยวางแผนการดูแลสุขภาพให้กับคนไทยได้อย่างยั่งยืนในอนาคตด้วย

“Healthier GENEration” นวัตกรรมตรวจโรคในอนาคตจากยีน

สำหรับ “Healthier GENEration” คือ การมาตรวจค้นโรคในอนาคตที่สามารถทำได้ทุกวัย โดยใช้การตรวจยีน เช่น เด็กในครรภ์แม่ เราก็สามารถตรวจได้ว่าเขามียีนพันธุกรรมที่ถ่ายทอดมาจากพ่อแม่หรือเปล่า อาทิ โรคที่เด่นที่สุดในประเทศไทยอย่างโรคธาลัสซีเมีย เป็นต้น ซึ่งถ้ามี แพทย์ก็จะสกัดกั้นได้ โดยโรงพยาบาลสมิติเวชสามารถสกัดกั้นพันธุกรรมที่ถ่ายทอดไปที่ลูกได้ถึง 725 ครอบครัว

วิเคราะห์ความเสี่ยงพันธุกรรมเบื้องต้นฟรีผ่านแอป “Well by Samitivej”

การตรวจยีนถือเป็นการลงทุนเพียงเล็กน้อยกับสุขภาพ ดีกว่าต้องเสียเงินจำนวนมากกับการรักษาโรคที่อาจเกิดขึ้นแบบไม่รู้ตัวภายหลัง

สำหรับสำหรับผู้ที่สนใจสามารถวิเคราะห์ความเสี่ยงพันธุกรรมเบื้องต้น โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยการทำเช็กลิสต์ผ่านแอปพลิเคชัน Well by Samitivej หรือ สอบถามได้ที่ ศูนย์สุขภาพดีส่วนบุคคลสมิติเวช อาคาร 2 ชั้น 3 โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท หรือ แผนกอายุรกรรม โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...