'เอสโซ่' ขอบคุณคนไทยตลอด 129 ปี ยุติช่องทางสื่อสารลูกค้า 1 ธ.ค.

รายงานข่าวระบุว่า "เอสโซ่" ได้สื่อสารผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียว่า ขอแจ้งปิดบริการ LINE Official : Esso Thailand และเว็บไซ์ www.essosmiles.com/th ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป พร้อมขอบคุณคนไทยที่เคียงข้างกันมาตลอด 129 ปี ยุติช่องทางสื่อสารลูกค้า 1 ธ.ค.2566 เป็นต้นไป พร้อมข้อความระบุว่า "อย่าลืมโอนคะแนนและสมัครสมาชิกบางจากกรีนส์กันนะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อลูกค้าเอสโซ่คลิกเข้าไปที่ลิ๊งที่ระบุไว้ก็จะเข้าสู่แอพพลิเคชั่นของบางจากเพื่อดำเนินการสมัครสมาชิกและโอนคะแนนพร้อมรับทราบข้อมูลสิทธิพิเศษต่าง ๆ แทน

รายงานข่างระบุว่า ภายหลังจากที่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ดำเนินการชำระราคาซื้อขายหุ้นสามัญของบริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (เอสโซ่) จำนวน 2,283,750,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 65.99 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทเอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เสร็จสิ้นในราคาประมาณ 9.8986 บาทต่อหุ้นเมื่อปลายเดือนสิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา

บางจาก ได้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ที่เหลือทั้งหมดของ เอสโซ่ (ประเทศไทย) อีกร้อยละ 34.01 โดยกำหนดระยะเวลาทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ตั้งแต่ วันที่ 8 กันยายน ถึง 12 ตุลาคม 2566 พร้อมเข้าดำเนินการโรงกลั่นน้ำมันขนาดกำลังการกลั่น 174,000 บาร์เรลต่อวัน รวมโรงกลั่นบางจากพระโขนงและโรงกลั่นบางจาก ศรีราชา จะมีกำลังการกลั่นน้ำมันสูงสุดในประเทศรวมเกือบ 300,000 บาร์เรลต่อวัน พร้อมเครือข่ายคลังน้ำมันและสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศกว่า 800 แห่ง รวมกันกว่า 2,200 แห่ง

การที่บางจากรับโอนใบหุ้นจากการซื้อหุ้นเอสโซ่สำเร็จ ส่งผลให้เวลา 00.01 น.วันที่ 1 ก.ย.2566 น้ำมันในปั๊มเอสโซ่ได้เปลี่ยนเป็นสูตรบางจาก โดยสังเกตจากสติกเกอร์ที่หัวจ่าย ส่วนปั๊มจะใช้เวลาเปลี่ยนผ่าน 2 ปี โดยปั๊มที่เอสโซ่ลงทุนบริหารเอง 280 จะรีแบรนด์ทันทีภายในปีนี้ อาจเริ่มจากสาขาพระราม 4 ก่อน ส่วนที่เป็นดีลเลอร์กว่า 500 สาขา จะต้องดูสัญญา และเชิญชวนให้เปลี่ยนมาเป็นแบรนด์บางจาก ซึ่งจะใช้เวลารีแบรนด์ทั้งหมดภายใน 2 ปี

ส่วนลูกค้าเอสโซ่ซึ่งเป็นสมาชิกบัตรเอสโซ่สไมลส์สามารถสะสมคะแนนและแลกคะแนนเอสโซ่สไมล์ได้อีก 1 ปีจนถึงวันที่ 31 ส.ค. 2567 ภายใต้บัตรเดิม หรือสามารถโอนคะแนนสะสมมาเป็นสมาชิกบางจากกรีนไมลส์ โดยจะได้รับคะแนนโบนัสพิเศษเพิ่ม 100 คะแนน หากทำการโอนย้ายคะแนนภายในวันที่ 30 พ.ย. 2566 

ล่าสุด วันที่ 30 พ.ย. 2566 เอสโซ่ จึงได้ใช้ช่องทางการสื่อสารผ่านออนไลน์เพื่อแจ้งปิดการใช้บริการในการสื่อสารทุกแพลตฟอร์มกับลูกค้าอย่างเป็นทางการวันที่ 1 ธ.ค. 2566 และให้ลูกค้าติดตามและรับข้อมูลต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มของบางจากแทน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...