ไม่รอด "ผู้ตัดสิน VAR" โดนลงโทษแล้ว หลังให้จุดโทษปัญหา "เปแอสเช" เจ๊านิวคาสเซิล (คลิป)

เผยบทลงโทษผู้ตัดสินวีเออาร์ หลังให้จุดโทษปัญหาในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ทำ นิวคาสเซิล ชวดชัย

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชั้นนำรายงานว่า โทมัส เควียตคอฟสกี ผู้ตัดสินวีเออาร์ชาวโปแลนด์ ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2023-24 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 กลุ่มเอฟ ซึ่ง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เปิดบ้านไล่ตีเสมอ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-1 ถูกถอดออกจากการทำหน้าที่ในเกมคืนนี้แล้ว

เกมดังกล่าว นิวคาสเซิล เกือบบุกไปชนะ เปแอสเช ถึงถิ่น หลังจากขึ้นนำ 1-0 จนถึงช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+5 มีจังหวะที่ อุสมาน เดมเบเล เปิดบอลไปติดหน้าอกของ ติโน ลิฟราเมนโต แล้วกระดอนมาโดนแขนอีกที ก่อนที่ โทมัส เควียตคอฟสกี จะส่งสัญญาณจากห้องวีเออาร์ว่าเป็นจุดโทษ สุดท้าย ซิมอน มาร์ชิเนียค ผู้ตัดสินในสนามวิ่งไปดูจอแล้วชี้เป็นจุดโทษ และ คีเลียน เอ็มบัปเป ก็สังหารเข้าไปเป็นประตูตีเสมอในนาทีที่ 90+8

ผลเสมอ 1-1 ทำให้สถานการณ์เข้ารอบในกลุ่มเอฟ ต้องไปลุ้นกัน 3 ทีมในนัดสุดท้าย หลังจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มี 10 คะแนน เข้ารอบเป็นทีมแรกแน่นอนแล้ว ส่วน เปแอสเช มี 7 แต้ม และ นิวคาสเซิล กับ เอซี มิลาน มี 5 คะแนน ซึ่ง "สาลิกาดง" มองว่าเสียประโยชน์จากจุดโทษดังกล่าว โดยเชื่อว่าจังหวะนี้ไม่สมควรเป็นแฮนด์บอลตามกฎกติกาที่ใช้ในปัจจุบัน

(ชมคลิป "เปแอสเช" ได้จุดโทษปัญหา ก่อนตีเสมอ "นิวคาสเซิล" ที่นี่)

ล่าสุด อีเอสพีเอ็น เปิดเผยว่า โทมัส เควียตคอฟสกี ถูก ยูฟ่า ลงโทษด้วยการถอดออกจากการทำหน้าที่ผู้ตัดสินวีเออาร์ ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 กลุ่มดี คู่ระหว่าง เรอัล โซเซียดัด เปิดบ้านต้อนรับ เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในคืนนี้แล้ว หลังตัดสินค้านสายตาจากเกมที่ เปแอสเช เสมอ นิวคาสเซิล.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...