ต้องเร่งแก้ไข

เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดสนามมาแล้ว จำนวน 2 นัดด้วยกัน ตอนนี้ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ที่กำลังฮอตนำเป็นจ่าฝูง ส่วน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า รั้งรองจ่าฝูง โดยตอนนี้ (หลังเสร็จสิ้น การแข่งวันอาทิตย์) มีเพียงแค่ 2 ทีม ที่สามารถเก็บชัยชนะได้ทั้งสองเกมแรกที่ลงสนาม

แต่สิ่งที่หลายฝ่ายให้ความสนใจมากกว่าตอนนี้คือการตัดสินของผู้ตัดสิน ทั้งในสนามและวีเออาร์ ที่เกิดความผิดพลาดค่อนข้างมากตลอด 2 นัดที่ผ่านมา จนทำเอาบรรดานักเตะและโค้ชเริ่ม ส่ายหัวกับการตัดสินของกรรมการในซีซันนี้ไปแล้ว

เริ่มต้นตั้งแต่เกมแรกของซีซันในคู่ระหว่าง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน ไป 1-0 โดยเกมดังกล่าวทางอองเดร โอนานา ผู้รักษาประตูแมนฯ ยูไนเต็ด ได้ออกมา ตัดบอลพลาดก่อนชนซาซา คาลายซิช ในกรอบเขตโทษ แต่หลังจากดูวีเออาร์แล้ว ผู้ตัดสินกลับไม่ลงโทษ

ซึ่งหลังจบเกมดังกล่าวสมาคมผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ หรือ PGMOL ได้ยอมรับว่าการตัดสินดังกล่าว วูล์ฟส์สมควรได้จุดโทษ ก่อนที่จะ สั่งลงโทษไซมอน ฮูเปอร์ ผู้ตัดสินในสนาม, ไมเคิล ซาลิสบิวรี ผู้ตัดสินวีเออาร์ และริชาร์ด เวสต์ ผู้ช่วย ผู้ตัดสินวีเออาร์ ไม่ให้ตัดสินในสัปดาห์ที่สอง

หลังจากสัปดาห์แรกมีปัญหาไปแล้วแทนที่การตัดสินในสัปดาห์ที่สองของผู้ตัดสินจากพรีเมียร์ลีกจะเนี้ยบมากขึ้น แต่กลับกลายเป็นว่าในสัปดาห์ที่สองมีปัญหามากกว่าในสัปดาห์แรกเสียอีก

โดยทางเดอร์มอต กัลลาเกอร์ อดีตผู้ตัดสินของพรีเมียร์ลีก ก็ได้ออกมาชี้แจงผ่าน “สกาย สปอร์ตส์” สื่อชื่อดังของอังกฤษ ว่ามีการตัดสินพลาดอยู่หลายจังหวะ

เริ่มจากจังหวะใบแดงของอเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินาของ ลิเวอร์พูล ที่เข้าบอลช้าและไปยันใส่ข้อเท้าของผู้เล่นบอร์นมัธ จนผู้ตัดสินเกมดังกล่าวมองว่าทาง มิดฟิลด์แชมป์โลกปี 2022 เจตนาเล่นอันตรายจนโดนไล่ออกจากสนามไป

แต่ถ้าเมื่อดูภาพช้าจริงๆ อัลลิสเตอร์ยกเท้า ค้างก็จริง แต่ไม่ได้เจตนาทำร้ายเพื่อนร่วมอาชีพ แค่เพียงเข้าผิดจังหวะเท่านั้น ซึ่งทางเจอร์เกน คลอปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมัน ก็ได้ยืนยันว่าจะอุทธรณ์โทษใบแดงดังกล่าวแน่นอน

แม้ว่า “หงส์แดง” จะเสียประโยชน์จากการ โดนไล่ออกในเกมดังกล่าว แต่ลิเวอร์พูลก็ยังโชคดี ที่มาได้จุดโทษจากจังหวะที่โดมินิค โซโบซไล กองกลางทีมชาติฮังการี โดนทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ แต่หลายฝ่ายก็มองว่าจังหวะดังกล่าวมันเบาไปเกินกว่าที่จะได้จุดโทษ

อีกเกมเป็นคู่ระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปพ่ายแพ้ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 0-2 โดยใน จังหวะที่ทั้งสองทีมเสมอกัน 0-0 อเลฮานโดร การ์นาโช ปีกทีมชาติอาร์เจนตินาของแมนฯ ยูไนเต็ด ได้ยิงบอลไปติดมือคริสเตียน โรเมโร ปราการหลัง เพื่อนร่วมชาติของเจ้าถิ่น แต่ผู้ตัดสินในสนามและเจ้าหน้าที่วีเออาร์กลับปฏิเสธไม่ให้จุดโทษ ก่อนสุดท้าย “ผีแดง” จะพ่ายแพ้ไปในที่สุด

ซึ่งทางบรูโน แฟร์นันเดส กองกลางกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้ออกมาขอคำอธิบายจากผู้ตัดสิน แต่ก็ไม่ได้คำตอบแถมยังโดนใบเหลืองอีกด้วย

นอกจากเคสดังกล่าวยังมีเคสเล็กๆน้อยๆ ที่ผิดพลาดอีก ไม่ว่าจะเป็นจังหวะที่บรูโน กิมาเรส กองกลางนิวคาสเซิล เตะใส่ฟิล โฟเดน เต็มๆ แต่กลับรอดไม่โดนใบเหลือง

เรียกได้ว่าพรีเมียร์ลีกลงเล่นไปได้เพียงแค่ 2 นัดเท่านั้นผู้ตัดสินก่อความผิดพลาดมากมาย ตอนนี้ทาง PGMOL ต้องประชุมด่วนกันแล้วถึงความผิดพลาดในการตัดสิน 2 นัดที่ผ่านมา

หากยังปล่อยให้มีการตัดสินผิดพลาดแบบนี้ต่อไป พรีเมียร์ลีกคงจะหมดสนุกแน่นอน!!

มะระหวาน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...