DES 'ฟรีภาษี' หนุนสมาร์ท ซิตี้ อย่างยั่งยืน

โดย ในงาน โพสต์ทูเดย์  Thailand Smart City 2024 การพัฒนาสู่เมืองอัจฉริยะ   ซึ่งร่วม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ NIA เพื่อผลักดันประเทศไทย ก้าวสู่ความเป็น Smart City อย่างยั่งยืน  

นาย ประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยถึงนโยบายของรัฐบาล ในการผลักดันไทย สู่  Smart City ซึ่งหนึ่งในนโยบาย ที่เปิดเผยในเวทีนี้ เป็นที่เเรก ของการนำเมือง เข้าสู่การเป็นสมาร์ท ซิตี้ คือ กระตุ้นการลงทุนในประเทศไทย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยการ คือ ยกเว้นภาษี นิติบุคคล เงินลงทุนในเมืองอัจริยะสูงสุด 100% จากเดิม 50% ภายในระเวลาไม่เกิน 3 ปี  โดยมอบหมายให้ ดีป้า เเละ บีโอไอ ดำเนินการ

ด้าน ผศ.ดร. ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์  ผู้อำนายการใหญ่ สำนักส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ DEPA ระบุว่า สถานการณ์เศรษฐกิจไทยในไทย จะมีจีดีพี โตไม่ถึง 5% หากการพัฒนาทางด้านดิจิทัลไม่โต เศรษฐกิจไทยก็จะไม่โตถึง 5% โดยจะต้องดำเนินการตามเเนวคิดการสร้างรายได้ เปรียบเทียบในการเเข่งขันด้านดิจิทัลอย่างยั่งยืน ซึ่งจะต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจน ใน 7 เมือง ที่วางไว้ คือ เขียงใหม่ ภูเก็ต ขอนเเก่น ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา กรุงเทพมหานคร

วงบ่ายจะมีการเสวนา ในเรื่อง  Smart Life: ยกระดับชีวิตคนไทยในเมืองต้นแบบ Smart City ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ, วฤต รัตนชื่น ผู้ช่วยผู้ว่าการวิจัยนวัตกรรม และพัฒนาธุรกิจ กฟผ.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...