แมตช์ปิดฤดูกาล 2023 “สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส” โปรกอล์ฟไทยลงแข่งพร้อมหน้า

สัปดาห์นี้ กอล์ฟอาชีพ ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ถึงแมตช์ปิดฤดูกาล 2023 ในรายการ “สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส” ครั้งที่ 24 ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท ที่สนาม สันติบุรี คันทรีคลับ ระยะ 7,109 หลา พาร์ 72 จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 23-26 พ.ย. โดยแชมป์รายการนี้จะรับไป 750,000 บาท โดยโปรกอล์ฟไทยลงแข่งขันกันพร้อมหน้า อาทิ ภาณุพล พิทยารัฐ, พรหม มีสวัสดิ์, ขวัญชัย แท่นนิล, สุรดิษ ยงค์เจริญชัย ฯลฯ รวมถึงนักกอล์ฟสมัครเล่นอีกหลายคน นำโดย รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์

กอล์ฟ แอลพีจีเอทัวร์ ปิดฤดูกาล 2023 เรียบร้อย หลังจบศึก ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิป ที่สนาม ทิบิวรอน กอล์ฟ คลับ (โกลด์ คอร์ส) พาร์ 72 เมืองเนเปิลส์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสาวไทยก็ทำผลงานได้ดีส่งท้าย ทั้ง “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล และ “เหมียว” แพตตี้ ธวัชธนกิจ แอลพีจีเอทัวร์ปีนี้มีสาวไทยเพียงคนเดียวได้รับการประกาศยกย่องติดอยู่ในกลุ่มรางวัล Rolex First-Time Winners ซึ่งปีนี้มีนักกอล์ฟคว้าแชมป์แรกจากการลงแข่งขันเป็นปีแรกมากถึง 12 คน ทำลายสถิติเดิม 11 คน ที่ทำไว้ในปี 1995 และ 2022 โดย 1 ใน 12 คน มี “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน ที่ได้แชมป์รายการแรกในศึก พอร์ตแลนด์คลาสสิก เมื่อเดือน ก.ย.

ส่วนฝั่งของ เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ก็ส่งท้ายปิดฤดูกาลสัปดาห์นี้เช่นกัน ในรายการ “อันดาลูเซีย เรซ ทู คอสตาเดล โซล โอเพ่น เดอ เอสปาญา” ที่ประเทศสเปน 23-26 พ.ย. 2 โปรสาวไทย “มายด์” ตรีฉัฐ จีนกลับ และ “เอพริล” ชนกนันท์ อังกุรเศรณี ลงดวล

กอล์ฟคิวสคูล คอร์นเฟอร์รี่ ทัวร์สเตจ 2 ที่สนามเดอะ เทโซโร คลับ เมืองพอร์ตเซนต์ลูซี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา “โปรเคเค” เข้มข้น ลิมพะสุต คว้าแชมป์ไปด้วยสกอร์รวมสี่วัน 11 อันเดอร์พาร์ 277 เท่ากับ แดนนี วอร์คเกอร์ โปรหนุ่มชาวอเมริกัน ซึ่งทั้งคู่ได้สิทธิ์เป็นสมาชิกของคอร์นเฟอร์รี่ ทัวร์ ลงเล่นในคอร์นเฟอร์รี่ ทัวร์ ปี 2024 เกือบเต็มฤดูกาล และท็อป 15 ในรายการนี้จะได้แข่งรอบคัดเลือกสเตจสุดท้าย 14-17 ธ.ค.นี้ เพื่อชิง 5 ที่นั่งเข้าแข่งพีจีเอ ทัวร์ ในฤดูกาล 2024 ได้ลุ้นกัน

“เบี้ยหงาย”
[email protected]

คลิกอ่านคอลัมน์ “กอล์ฟสแควร์” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...