เรียกเสี่ยโอ๊ต! เวิร์คพอยท์ ทุ่ม 216 ล้าน ซื้อหุ้นโคตรคูล ของ 'โอ๊ต-ปราโมทย์'

บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) (WORK) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ถึงมติบอร์ด วันที่ 9 พ.ย. 66 อนุมัติให้ บริษัท ไทยบรอดคาสติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของเวิร์คพอยท์ฯ เข้าลงทุนโดยการซื้อหุ้นสามัญเดิม และ หุ้นสามัญเพิ่มทุน ของ บริษัท โคตรคูล จำกัด ในวงเงินไม่เกิน 216 ล้านบาท

โดยภายหลังการเข้าลงทุนดังกล่าว จะทำให้ ไทยบรอดคาสติ้ง มีสัดส่วนในการถือหุ้น 49% และ ผู้ถือหุ้นเดิมมีสัดส่วนการถือหุ้น 51% ของหุ้นสามัญทั้งหมดในโคตรคูลตามลำดับ

ข้อมูลจาก creden data ระบุรายชื่อผู้ถือหุ้น บริษัท โคตรคูล จำกัด พบว่า ปราโมทย์ ปาทาน หรือ โอ๊ต-ปราโมทย์ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ด้วยสัดส่วน 50.97% ตามด้วย บริษัท Vista Coyote Corp Limited ถือหุ้นในสัดส่วน 49%

สำหรับรายได้ของ บริษัท โคตรคูล จำกัด ในปี 2565 อยู่ที่ 112 ล้านบาท เติบโตขึ้น 40% จากปีก่อนหน้า โดยในปี 65 โคตรคูล มีกำไร 18 ล้านบาทเศษ เติบโตสูงถึง 199%
 

ทั้งนี้ การที่เวิร์คพอยท์ฯ ประกาศเตรียมลงทุน 216 ล้านเพื่อแลกกับหุ้นในสัดส่วน 49% ในโคตรคูลนั้น ก็เท่ากับว่า มูลค่ากิจการของบริษัท โคตรคูล จำกัด จะทะยานสู่กว่า 400 ล้านบาท

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...