Nintendo ประกาศพัฒนาภาพยนตร์ Zelda ฉบับไลฟ์แอ็กชัน

แฟนเกมเซลดา เตรียมตั้งหน้าตั้งตารอการพัฒนาภาพยนตร์เซลดา ฉบับไลฟ์แอ็กชัน ซึ่งข่าวนี้ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากนินเท็นโด

นินเท็นโด บริษัทผู้พัฒนาเกมชื่อดัง แจ้งข่าวดีที่ทำให้เกมเมอร์ทั้งโลกต้องตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง เมื่อนินเท็นโดประกาศเตรียมพัฒนาเกมเซลดาในรูปแบบของภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชัน ต่อยอดจากแฟรนไชส์ Legend of Zelda

ชิเงรุ มิยาโมโตะ ครีเอเตอร์ระดับตำนานของนินเท็นโด เปิดเผยว่า โครงการพัฒนาเซลาในรูปแบบภาพยนตร์ได้มีการพูดคุย และพัฒนามาเป็นเวลาหลายปีแล้ว โดยนินเท็นโดได้ทำความร่วมมือกับอาวี อารัด (Avi Arad) ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่มาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง โดยผลงานล่าสุดก็คือ การเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับแอนิเมชัน Spider-Man: Across the Spider-Verse 

ชิเงรุ มิยาโมโตะ กล่าวต่อไปอีกว่า การพัฒนาภาพยนตร์เซลดา จำเป็นต้องใช้เวลาอีกพอสมควรกว่าที่มันจะเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งตัวเขาได้แต่หวังว่าแฟนเกมเซลดาทั่วโลกจะตั้งหน้าตั้งตารอสิ่งนี้

(ซ้าย) ชิเงรุ มิยาโมโตะ, (ขวา) อาวี อารัด

...

เกม Legend of Zelda ถือเป็นแฟรนไชส์ใหญ่ยักษ์ของนินเท็นโด โดยเปิดศักราชให้โลกได้รู้จักเกมนี้เป็นครั้งแรกในปี ค.ศ.1986 จวบจนถึงเวลานี้ก็กินเวลากว่า 37 ปีแล้ว

เซลดาเป็นแฟรนไชส์เกมที่ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม โดยภาค The Legend of Zelda: Breath of the Wild ที่วางจำหน่ายในปี 2017 ก็ได้รับผลตอบรับที่ดีทั้งเสียงวิจารณ์ และยอดขาย ซึ่งทำไปได้มากกว่า 31 ล้านก๊อบปี้ 

ขณะที่ภาค The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom วางจำหน่ายในปี 2023 ก็ยังคงได้คะแนนรีวิวที่ยอดเยี่ยม พร้อมยอดขายทั่วโลกมากกว่า 19.5 ล้านก๊อบปี้ 

สำหรับในด้านภาพยนตร์ในปี 2023 นินเท็นโด ได้ปล่อย The Super Mario Bros. Movie เข้าฉาย โดยมีทุนสร้างราว 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่กวาดรายรับ และกำไรมหาศาลกลับมาได้มากถึง 1.36 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ. 

ที่มา: TechCrunch

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...