ก.ล.ต. ผนึก ThaiBMA ร่วมยกระดับเกณฑ์การออก-เสนอขายตราสารหนี้ ให้น่าเชื่อถือ

นางพรอนงค์ บุษราตระกูล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พร้อมคณะผู้บริหาร ประชุมร่วมกับนางยอดฤดี สันตติกุล กรรมการ สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ และคณะผู้บริหารสมาคมฯ เพื่อหารือความร่วมมือในการพัฒนาและยกระดับหลักเกณฑ์กำกับดูแลการออกและเสนอขายตราสารหนี้ การเปิดเผยข้อมูลต่อผู้ลงทุนให้มีความรวดเร็ว ชัดเจน ทันการ และเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย

ตลอดจนการให้ความรู้กับผู้ลงทุนในด้านการลงทุนตราสารหนี้ เพื่อเสริมสร้างระบบนิเวศตลาดตราสารหนี้ไทยให้มีความน่าเชื่อถือ เป็นแหล่งระดมทุนของภาคธุรกิจและเป็นแหล่งลงทุนที่เหมาะสมกับผู้ลงทุน เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ณ สำนักงาน ก.ล.ต.

ก.ล.ต. ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการทำงานร่วมกับสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาตลาดตราสารหนี้ รวมถึงการทำหน้าที่ในการกำหนดมาตรฐานและวิธีปฏิบัติในการประกอบธุรกิจตราสารหนี้ การเผยแพร่ราคามาตรฐานตราสารหนี้ และเป็นศูนย์กลางข้อมูลตราสารหนี้ทั้งตลาดแรกและตลาดรอง ตลอดจนแจ้งเตือนข่าวสารต่าง ๆ ให้กับผู้ลงทุนอย่างทันท่วงที อีกทั้งยังเป็นผู้ให้ความเห็นในภาคปฏิบัติอันเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ไทย” เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ก.ล.ต. และสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย ได้ทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับทั้งกฎเกณฑ์การกำกับดูแลการออกและเสนอขายตราสารหนี้ การจัดทำข้อกำหนดสิทธิมาตรฐาน และการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน เพื่อส่งเสริมให้ตลาดตราสารหนี้ไทยมีความน่าเชื่อถือและเป็นแหล่งระดมทุนที่เป็นเสาหลักของภาคธุรกิจ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...