2 กุนซือท่าเรือ แถลงจัดทีมยันใช้แข้งต่างชาติแค่ 3 ราย ล่าตั๋ว ACL ที่จีนพรุ่งนี้

สิงห์เจ้าท่า ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย โค้ชอั๋น-ปูโตรส แถลงพร้อมเต็มที่ ก่อนดวล เจ้อเจียง

วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2566 การท่าเรือ เอฟซี ลุยฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ท่ามกลางสายฝน ที่สนามแข่งขันจริง หูโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2566 เวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง) ก่อนพบกับ เจ้อเจียง เอฟซี ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2023/24 รอบเพลย์ออฟ รอบสุดท้าย วันอังคารนี้

สิงห์เจ้าท่า ยกทัพถึงแดนมังกร เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่ล่าสุดจะมีโอกาสฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริง โดยเน้นแท็กติกการเล่นทั้งเกมรุกและเกมรับ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ตามกฎระเบียบของการแข่งขัน

ขณะที่ สุรพงษ์ คงเทพ กุนซือ สิงห์เจ้าท่า แถลงความพร้อมก่อนเกมว่า “เป็นเกมที่ยากลำบากแน่นอน เพราะในฐานะทีมเยือน สิ่งแรกที่เราเสียเปรียบคือสภาพแวดล้อมทั้งในสนามและนอกสนาม แต่เราก็มีความพร้อมเต็มที่ และเชื่อว่าจะสู้ได้สนุก”

“ไม่มีทีมไหนที่สมบูรณ์แบบ อย่าง เจ้อเจียง มีเกมรุกที่ดี แต่ก็มีจุดอ่อนที่เกมรับ ดังนั้น เราคิดว่าสามารถสู้ได้ และ จะพยายามเต็มที่เพื่อเอาชนะให้ได้”

เมื่อถูกสื่อจีน ถามถึงผู้เล่นอันตรายของ เจ้อเจียง และโควตาต่างชาติที่ลงเล่นได้สูงสุดถึง 6 คน โค้ชอั๋น ตอบว่า

“เจ้อเจียง มีผู้เล่นจีน และต่างชาติที่อันตราย แต่เราจะโฟกัสไปที่เบอร์ 11 (Franko Andrijašević) ซึ่งเป็นหัวใจในเกมรุก และอีกคนเบอร์ 30 (Nyasha Mushekwi) ที่รูปร่างสูงใหญ่ แข็งแรง และเร็ว ซึ่งเราคิดว่า 2 คนนี้ เป็นคีย์แมนสำคัญ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่สนใจผู้เล่นคนอื่นๆ เพราะอย่างที่บอก เจ้อเจียง เป็นทีมที่ดี และเราจะเล่นด้วยความรัดกุม”

“ส่วนโควตาต่างชาติ เราอาจจะใช้แค่ 3 คน นอกนั้นใช้คนไทยทั้งหมด แต่ก็ยังไม่แน่นอนในเรื่องแท็กติกและต้องรอดูอีกครั้ง”

ส่วน ฟรานส์ ปูโตรส แนวรับคนสำคัญ กล่าวว่า “มันจะเป็นเกมที่ยากอยู่แล้ว แต่ก็รู้สึกว่าพวกเราเตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดี เตรียมพร้อมสำหรับแผนการเล่นและรูปแบบการเล่น ฝ่ายบริหาร (นวลพรรณ ล่ำซำ) และทีมสตาฟฟ์เตรียมแผนได้ดีมากๆ ผมเชื่อมั่นว่าเราจะเก็บผลการแข่งขันที่ดีได้ และในฐานะทีมจากไทย ผมหวังว่าแฟนบอลจะเป็นกำลังใจให้เรา ไม่ใช่แค่เฉพาะแฟนบอล การท่าเรือ”

สำหรับ การท่าเรือ เอฟซี เตรียมพบกับ เจ้อเจียง เอฟซี วันที่ 22 สิงหาคม 2566 ที่สนาม Huzhou Olympic Sports Center, Huzhou เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งผู้ชนะจะได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม ต่อไป

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...