“ที่ปรึกษา รมว.กีฬา” ระบายเดือด “กรมพละ” หลังประกาศยกเลิก “ฟุตซอลนักเรียน” เพราะเงินไม่พอ

“ณณัฏฐ์” ซัด “กรมพลศึกษา” อย่าด่วนตัดสินใจ ยกเลิกแข่งขันกีฬานักเรียน ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ตัดโอกาสเยาวชน

1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 12.30 น. นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณี แชตไลน์แจ้งจากบัญชี “ฟุตซอลกรมพลศึกษา” โพสต์ลงบนโซเชียลมีเดีย มีข้อความว่า “แจ้งทุกโรงเรียนเพื่อทราบ เนื่องด้วยกรมพลศึกษา ได้รับงบประมาณในการดำเนินงานไม่เป็นไปตามแผนที่เสนอไป ทำให้ไม่สามารถจัดการแข่งขันกีฬาหลายชนิดตามแผนได้ ในปีการศึกษา 2566 กีฬาฟุตซอลประเภททั่วไป จึงไม่มีการจัดการแข่งขันครับ” ว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องดังกล่าว เพิ่งทราบเรื่องพร้อมกับชาวเน็ต ทำให้รู้สึกตกใจเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่มาก การที่กรมพลศึกษาตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันนักเรียนทั้งเพราะทราบกันดีว่าแพลตฟอร์มการแข่งขันนี้เป็นพื้นที่สำคัญ ในการบ่มเพาะ และเฟ้นหานักกีฬาเยาวชน ขึ้นมาสู่ระดับชาติ สำหรับตนเรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่และเร่งด่วน วันนี้จะให้คณะทำงาน ติดต่อกรมพลศึกษา เพื่อมาพูดคุยสอบถามรายละเอียดและทำความเข้าใจปัญหา เพื่อหาทางออกร่วมกันโดยด่วน โดยมีเป้าหมายสำคัญคือ เยาวชนไทยต้องไม่เสียโอกาสไปอย่างสูญเปล่าแบบนี้

นายณณัฏฐ์ กล่าวว่า สำหรับปัญหาเรื่องงบประมาณ ประจำปี 2566 นั้น เป็นการจัดการจากรัฐบาลชุดก่อนหน้า ตนไม่ทราบว่าเกิดปัญหาติดขัดตรงไหน แต่ขณะนี้ รัฐบาลเพื่อไทย ได้เข้ามาทำงาน 2 เดือนกว่าแล้ว หากกรมพลศึกษา ติดขัดปัญหาตรงส่วนไหน ขอให้เข้ามาพูดคุยกับฝ่ายบริหารก่อน เอาปัญหาที่มีขึ้นมาคุยกันบนโต๊ะ อย่าซุกไว้ใต้พรม อย่าด่วนตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันกีฬานักเรียน ที่มีอนาคตทางกีฬาของเยาวชนไทยทุกคนเป็นเดิมพัน โดยที่ยังไม่มีการพูดคุยกันก่อน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...