นิวคาสเซิลระวังนะ "อาวุธลับแมนยูฯ" เผยเบื้องหลังยิงเยอะขึ้น ก่อนบู๊ คาราบาว คัพ รอบ 4

"อาวุธลับแมนยูฯ" ส่งคำขู่ นิวคาสเซิล ก่อนบู๊เดือดคาราบาว คัพ รอบ 4 คืนนี้ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ยิงสด

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 คาเซมิโร กองกลางทีมชาติบราซิล ให้สัมภาษณ์ผ่านทาง ยูไนเต็ด รีวิว หนังสือโปรแกรมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนเกมเปิดบ้านต้อนรับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในศึกคาราบาว คัพ (ลีกคัพ) รอบ 4 คืนนี้ แข่งขัน 03.15 น. ของวันที่ 2 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32

ฤดูกาลนี้ คาเซมิโร ทำไปแล้วถึง 4 ประตูจากการลงสนามให้ แมนยูฯ เพียง 11 นัดรวมทุกรายการ ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่มากสำหรับผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับเช่นเขา นอกจากนี้ ดาวเตะวัย 31 ปี ก็เป็น 1 ในผู้ทำประตู นิวคาสเซิล ในคาราบาว คัพ (ลีกคัพ) รอบชิงชนะเลิศ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งชนะ 2-0 คว้าแชมป์แรกในรอบ 6 ปีให้กับ "ปิศาจแดง" ได้อีกด้วย

ด้าน คาเซมิโร เผยเบื้องหลังที่ แมนยูฯ ช่วยให้เขาทำประตูได้มากขึ้นว่า "ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือสิ่งที่เราทำงานกันอย่างหนัก ซึ่ง เอริก แรมซีย์ (โค้ชทีมชุดใหญ่) ช่วยติวเข้มในจังหวะชี้เป็นชี้ตาย และเขามาที่สโมสรด้วยเหตุผลนี้เอง เขาสมควรได้รับเครดิตสำหรับงานที่เขาทำ ซึ่งบ่งบอกให้เราเห็นว่าจุดไหนที่เราจะโจมตีคู่แข่งได้มากที่สุด ผมคิดว่าสตาฟฟ์โค้ชมีบทบาทสำคัญในเรื่องนี้"

"แน่นอนว่า สถิติที่คุณพูดถึงนั้นสำคัญ (4 ประตูจาก 11 เกม) โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผม เมื่อดูจากการที่ผมเป็นกองกลางตัวรับ แต่อะไรก็ตามที่ผมสามารถมีส่วนร่วมกับทีมได้นั้น นับว่าสำคัญสำหรับผมจริงๆ ผมพยายามช่วยทีมอยู่เสมอ แม้ว่าหน้าที่หลักของผมจะไม่ใช่การทำประตู"

"แต่ถ้าผมสามารถช่วยทำประตูจากลูกตั้งเตะ และมีส่วนร่วมกับทีมในลักษณะนั้นได้ ก็นับว่ามีประโยชน์มาก เครดิตไม่ควรมอบให้แค่ผู้เล่นที่ทำประตูได้ แต่ควรยกให้กับสตาฟฟ์โค้ชด้วยเช่นกัน"

ส่วนการย้อนรอยคู่ชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ ระหว่าง แมนยูฯ กับ นิวคาสเซิล คาเซมิโร กล่าวว่า "มันจะเป็นเกมที่ยากจริงๆ แต่เป็นเกมที่เราจะสนุกกับการเล่น ผมคิดว่ามันจะเป็นแมตช์ที่ตัดสินจากรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ทีมที่ทำผิดพลาดน้อยที่สุดจะเป็นผู้ชนะ เรารู้ว่ามันเป็นเกมที่คู่ควรกับนัดชิงชนะเลิศ และมันก็เหมือนกับการเล่นนัดชิงชนะเลิศในช่วงต้นฤดูกาล"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...