วอลเลย์บอลไทย ยัน “VNL 2025” ขอจัดเอง หวั่นสูญเสียผู้สนับสนุนเพราะ “โปรโมเตอร์”

ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ เผย วอลเลย์บอลไทย ขอจัด “VNL 2025” เอง หวั่นสูญเสียผู้สนับสนุนเพราะ “โปรโมเตอร์” ไม่ให้ความสำคัญ

วันที่ 30 ต.ค. 66 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เตรียมดึงศึก VNL จัดเองไม่ผ่านโปรโมเตอร์เหมือนการแข่งขันที่ผ่านมา เนื่องจากการจัดงานของโปรโมเตอร์ที่บางทีไม่ให้ความสำคัญกับสมาคมฯ ไม่ให้ความสำคัญกับผู้สนับสนุนหลักของสมาคมฯ ส่งผลกระทบกับสมาคมฯ และอาจจะสูญเสียผู้สนับสนุนไปได้

ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานวอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) กิตติมศักดิ์ตลอดชีพ เปิดเผยว่า "สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอล VNL สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ให้บริษัทวอลเลย์บอลเวิลด์ รับผิดชอบจัดการแข่งขัน ที่ผ่านมาวิธีการจัดรายการ VNL ประเทศที่จัดต้องทำให้ได้ตามที่ วอลเลย์บอลเวิลด์ กำหนด แต่ถ้าหากว่าสมาคมวอลเลย์บอลประเทศนั้นๆ ทำไม่ได้ตามที่ต้องการ วอลเลย์บอลเวิลด์ จะร่วมจัดการแข่งขันกับโปรโมเตอร์"

"แต่การจัดงานของโปรโมเตอร์ที่บางทีไม่ให้ความสำคัญกับสมาคมฯ ไม่ให้ความสำคัญกับผู้สนับสนุนหลักของสมาคมฯ ส่งผลกระทบกับสมาคมฯ อาจจะสูญเสียผู้สนับสนุน หากไม่มีผู้สนับสนุน ลำพังงบสนับสนุนจากรัฐบาลเพียงอย่างเดียว สมาคมฯ อยู่ไม่ได้"

"ตอนนี้ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และ วอลเลย์บอลเวิลด์ เริ่มรู้สึกได้ถึงกรณีนี้ เพราะหลายประเทศเริ่มมีปฏิกิริยา รวมถึงไทยด้วย เพราะฉะนั้นในปีหน้าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะในปี 2025 การจัดการแข่งขันที่ไทย ขอให้ติดต่อสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเท่านั้น เราพร้อมจะจัดการแข่งขันเอง เพราะมีผู้สนับสนุนที่จะเข้ามาช่วยดำเนินการ" 

"เราเข้าใจพอวอลเลย์บอลเวิลด์เข้ามาจัดกีฬา จะถูกนำไปสู่การเอนเตอร์เทนเมนต์ แล้วเรื่องเทคโนโลยีต่างๆ ไปเร็วมาก ในระดับทวีปอาจจะตามไม่ทัน และค่าใช้จ่ายสูง ขณะนี้ทางเอนเตอร์เทนเมนต์เข้ามาทำสัญญากับ สหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชีย ตั้งแต่ปี 2024 ยังไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง แต่ถ้าจะทำงานด้วยก็ต้องวินวินกันทั้งหมด ถ้าหากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่วินด้วยจะทำงานลำบาก". 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...