ลุ้น 2 โปรสาวไทย แข่งรอบสุดท้าย "แอลพีจีเอทัวร์"

สัปดาห์นี้ลุ้น 2 โปรสาวไทย “โปรไบร์ท” ภิญญาดา คุวานันท์ วัย 27 ปี จากขอนแก่นและ “โปรแตงโม” สิริภัสสร พัฒน์ชนะ ได้สิทธิ์ลงแข่งขันรอบสุดท้าย หรือรอบ คิว-ซีรีส์ แอลพีจีเอทัวร์ ฤดูกาลหน้า ที่ แมกโนเลีย โกรฟกอล์ฟคอร์ส เมืองโมบาย รัฐอลาบามา 30 พ.ย. ถึง 5ธ.ค.นี้ โดยแข่งขันกันทั้งสิ้นถึง 6 รอบ 108 หลุม เพื่ออนาคตต้องใส่กันเต็มที่แน่นอน

ส่วนแอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาล 2023 ยังลุยกันต่อเนื่อง สัปดาห์นี้เป็นรายการส่งท้ายสนามเอเชีย “โตโต เจแปน คลาสสิก” ก่อนจะกลับไปสหรัฐอเมริกา แข่งกันที่เมืองโอมิตะมะ จังหวัดอิบารากิ ประเทศญี่ปุ่น 2-5 พ.ย. ชิงเงิน 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 74 ล้านบาท มีนักกอล์ฟแข่งกันทั้งสิ้น 78 คน ไม่มีการตัดตัว สาวไทยลงดวลด้วย 4 คนมี “เมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, จัสมิน สุวัณณะปุระ, “พราว” ชเนตตี วรรณแสน และ “เปียโน” อาภิชญา ยุบล

ด้านกอล์ฟรุ่นใหญ่ “พีจีเอทัวร์ แชมเปียนส์” รายการพิเศษในศึก “ชาร์ลส์ ชวาบ คัพ” รายการที่สองสัปดาห์นี้ “ทิมเบอร์เท็ก แชมเปียนชิป” ระหว่างวันที่ 3-5 พ.ย. ที่ ดิโอลด์คอร์ส แอท โบรคเกน ซาวด์ เมืองโบกา เรตัน รัฐฟลอริดา “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ยังเหนียวแน่นเป็น1ใน 54 คนที่ได้สิทธิ์ลงแข่ง ด้วยอยู่ในลำดับที่17ในตาราง ชาร์ลส์ ชวาบ คัพ มีรางวัลให้ล่ากันอีกรวม 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 81.4ล้านบาท

ส่วน กอล์ฟเอเชียนทัวร์ กลับมาแข่งอีกครั้งในรายการ วอลโว ไชน่า โอเพ่น ที่สนาม ฮิดเดน เกรซ กอล์ฟคลับ เมืองเซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 2-5 พ.ย. ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ประมาณ 55.5 ล้านบาท มีโปรไทยบินไปแข่งด้วย 22 คน อาทิ สดมภ์ แก้วกาญจนา, พชร คงวัดใหม่, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, เนติพงศ์ ศรีทอง ฯลฯ

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย นัดนักกอล์ฟอาชีพ 8 คน และ ผู้ฝึกสอนกอล์ฟอาชีพ 57 คน ที่ผ่านการสอบภาคสนาม Thailand PGA Q-School 2023 เข้าอบรมภาคทฤษฎี ซึ่งเป็นด่านสุดท้าย ระหว่างวันที่ 31 ต.ค. ถึง 4 พ.ย. ที่สนาม ปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ กรุงเทพฯ

“เบี้ยหงาย”
[email protected]

คลิกอ่านคอลัมน์ “กอล์ฟสแควร์” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...