น้ำตาลขึ้น 4 บาท/กก. แม่ค้าขนมหวานโอดได้รับผลกระทบเต็มๆ วอนรัฐช่วยด่วน!

จากสถานการณ์ 'น้ำตาล' ที่มีการปรับราคาขึ้น 4 บาท/กิโลกรัม จากเดิมราคา 22 - 24 บาท ตอนนี้ 'ราคาน้ำตาล' ในท้องตลาดขยับตัวพุ่งสูงถึงกิโลกรัมละ 28 บาท ทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าขนมหวานต่างได้รับผลกระทบไปตามๆกัน เพราะในแต่ละวันต้องใช้ 'น้ำตาลทราย' เป็นส่วนประกอบวันละไม่ต่ำกว่า 10 กิโลกรัม 

 

 

และถึงแม้ว่าน้ำตาลทรายขึ้นราคา พ่อค้าแม่ค้าขนมหวานก็ต้องจำยอมแบกรับราคาต้นทุนที่สูงขึ้น และไม่เพิ่มราคายังคงขายขนมหวานในราคาถุงละ 10 บาทเท่าเดิม เพราะเกรงว่าถ้าขนมหวานขึ้นราคาตาม ลูกค้าก็จะซื้อขนมลดลง อีกทั้งจะเป็นการเพิ่มภาระให้ลูกค้า ตอนนี้ยังพอแบกได้ก็จะยังขายขนมในราคาเดิมไปก่อน 

 

นายสมชาย เจ้าของร้านขนมหวาน ที่ขายในตลาดเทศบาล 2 เผยว่า แม้ว่าน้ำตาลทรายจะขึ้นราคาตนก็ยังขายขนมหวานในราคา 10 บาทเท่าเดิม เพราะผู้บริโภคมีกำลังซื้ออยู่เท่านี้ ถ้าขึ้นราคาก็จะตกหนักที่ผู้บริโภค วอนรัฐบาลรักษาคำพูดก่อนการเลือกตั้งว่าจะลดราคาสินค้าลง ก็ขอให้ทำตามคำที่พูดไว้ด้วย อีกทั้งกระทรวงพาณิชย์ควรจะต้องรีบเข้ามาช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าในเรื่องของราคาน้ำตาล 

 

 

 

ขณะที่ นายจรัญ พ่อค้าร้านของชำในตลาด กล่าวว่า ตอนนี้ราคาน้ำตาลทรายเพิ่มขึ้นทุกวัน เมื่อก่อนราคากิโลกรัมละ 22 บาท ขยับขึ้นมาที่ละบาทๆ จนตอนนี้ราคาส่งอยู่ที่ 27 บาทต่อกิโลกรัม จึงทำให้ตนต้องขายน้ำตาลทรายในราคากิโลกรัมละ 28 บาท ก็อยากให้น้ำตาลทรายราคาลงกว่านี้ เพราะพวกพ่อค้าแม่ค้าขนมหวานต่างบ่นกันอุบว่าน้ำตาลแพงจัง แต่ก็จำเป็นต้องซื้อ เพราะขนมหวานส่วนใหญ่ต้องใช้น้ำตาลเป็นส่วนประกอบ 

 

 

 

 

 

โดย ศรีสุดา ชัยวงศ์ศรีอรุณ จ.สุโขทัย

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...