สื่อนอกทึ่ง! นักลงทุนไทยใช้ 'ไพ่ทาโรต์ - โหราศาสตร์' ทำนายราคาคริปโทฯ

นักลงทุนสกุลเงินดิจิทัล มักค้นพบวิธีการคาดเดาราคาตลาดคริปโทเคอร์เรนซีที่น่าสนใจ และบางครั้งก็แปลกประหลาดอยู่เสมอ ทั้งการใช้ไพ่ทาโรต์ และเทคโนโลยี AI  โดยเว็บไซต์คริปโทฯ คอยน์เทเลกราฟ รายงานถึงกลุ่มนักลงทุนในประเทศไทยที่หันมาใช้พลังศักดิ์สิทธิ์ และโหราศาสตร์เพื่อทำนายการเคลื่อนไหวของตลาด รวมถึงสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น  

โดยระบุว่า นักโหราศาสตร์คนหนึ่งที่ชื่อ “พิมพ์ฟ้า” โพสต์ข้อความในกลุ่มเฟซบุ๊กที่มีสมาชิก 160,000 คน หลังจากที่สมาชิกขอให้อ่านไพ่ยิปซีเกี่ยวกับตลาดคริปโทฯ  

รวมทั้งมีหมอดูคนอื่นๆ ที่พยายามใช้โหราศาสตร์เพื่อพยายามทำนายราคาของสกุลเงินดิจิทัลต่างๆ เช่น อาจารย์ต้น หมอดูที่ประกาศตัวเองผ่านแพลตฟอร์ม YouTube ที่มีผู้ติดตามเกือบ 26,000 คน ได้อัปโหลดวิดีโอหลายร้อยรายการเพื่อพยายามทำนายราคาของสกุลเงินดิจิทัลต่างๆ 

ล่าสุดหมอดูต้น ได้คาดการณ์ว่า Terra Luna Classic (LUNC) สกุลเงินดิจิทัลที่ล่มสลายของ Terraform Labs จะเพิ่มขึ้นเกือบ 50,000% โดยกล่าวว่าราคาอาจแตะ 0.029 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้มีการซื้อขายที่น้อยกว่า 0.000055 ดอลลาร์

เปิดคำทำนายคริปโทฯขาขึ้น

"หมอปลาย" หมอดูชื่อดังได้ถูกพาดหัวข่าวท้องถิ่นในช่วงต้นปี 2565 เกี่ยวกับการทำนายการฟื้นตัวของตลาดคริปโทฯในเดือนตั้งแต่สิงหาคม ปี 2565 โดยกล่าวว่าจะเริ่มต้นในเดือนพฤศจิกายน 2565 นั้นกลายเป็นเรื่องที่ค่อนข้างแม่นยำ โดยคำทำนายมีขึ้นท่ามกลางตลาดคริปโทฯที่หดตัวจากกระแสการล่มสลายของ FTX 

ผู้อ่านชาวตะวันตกในแพลตฟอร์ม Reddit ต่างก็มีแนวความคิดที่แตกต่างกันไป โดยส่วนมากสงสัยต่อการทำนายราคาของหมอดูชาวไทย โดยมีความเห็นหนึ่งมองว่า “การทำนายแบบนั้นไม่แม่นยำเท่าไร หากทำนายไปอย่างกว้างๆ โอกาสถูกก็มีสูงอยู่แล้ว”

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าความเชื่อทางจิตวิญญาณเป็นเรื่องที่น่าสงสัยในโลกตะวันตก แต่ก็ไม่ได้ถือว่าผิดปกติในประเทศไทยที่ประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธ จากรายงานของ Pew Research เดือนกันยายน ระบุว่า คนไทยที่ตอบแบบสอบถามมากกว่า 80% เชื่อในพระเจ้า เทพเจ้า หรือวิญญาณ และเกือบครึ่งหนึ่งเชื่อคาถา คำสาป หรือเวทมนตร์อื่นๆ ที่มีอิทธิพลต่อชีวิตของผู้คน

ในขณะที่ชาวตะวันตกกลุ่มหนึ่งก็มีความเชื่อต่อการทำนายจากโหราศาสตร์เช่นกัน โดยในปี 2563 Maren Altman, TikToker ชาวสหรัฐ ก็ได้คนติดตามหลักล้านจากการทำนายราคาบิตคอยน์ ด้วยศาสตร์แห่งดวงดาว

อ้างอิง cointelegraph 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...