เมินจุดโทษทำพ่าย "บรูโน" ร้อง "ผู้ตัดสิน" ขอโทษ "แมนยูฯ" หลังบุกแพ้ "สเปอร์ส" (คลิป)

กัปตันทีมแมนยูฯ ถามหาความรับผิดชอบจากผู้ตัดสิน หลังอดได้จุดโทษก่อนแพ้นัดแรกในพรีเมียร์ลีก

วันที่ 20 สิงหาคม 2566 บรูโน เฟอร์นันเดส กองกลางกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-24 นัดที่ 2 ซึ่งบุกไปแพ้ สเปอร์ส 0-2 ทำให้ "ปิศาจแดง" พ่ายเกมแรกในซีซั่นนี้ มี 3 คะแนนเท่าเดิม หล่นมาอยู่อันดับ 10

เกมนี้มีจังหวะปัญหาในนาทีที่ 25 เมื่อ อเลฮานโดร การ์นาโช ยิงไปติดแขน คริสเตียน โรเมโร กองหลังสเปอร์ส ที่กางออกมาขวางทางบอลในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินและวีเออาร์กลับไม่ให้จุดโทษ ท่ามกลางความข้องใจของนักเตะ, สตาฟฟ์โค้ช และแฟนบอลแมนยูฯ กลายเป็น 1 ในจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้เแพ้ในเกมนี้

(ชมคลิป "แมนยูฯ" ไม่ได้จุดโทษจากแฮนด์บอลของ "โรเมโร" ที่นี่)

ทั้งนี้ แมนยูฯ เพิ่งได้ประโยชน์จากการที่ผู้ตัดสินไม่ให้จุดโทษในพรีเมียร์ลีก นัดเปิดฤดูกาล ซึ่งชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 ในจังหวะที่ อ็องเดร โอนานา ออกมาตัดบอลพลาดก่อนกระแทกกับ ซาซา คาลัดจ์ซิช แต่กรรมการก็ปล่อยผ่านไป ก่อนที่ จอน มอสส์ หัวหน้าฝ่ายผู้ตัดสินจะออกมาขอโทษ แกรี โอนีล กุนซือ "หมาป่า" ว่าเป็นความผิดพลาดที่ไม่ให้จุดโทษในจังหวะนั้น

ทำให้ บรูโน เฟอร์นันเดส ออกมาทวงถามความรับผิดชอบให้กับ แมนยูฯ บ้าง หลังเสียประโยชน์จากการไม่ได้จุดโทษในเกมแพ้ สเปอร์ส โดยกล่าวว่า "สัปดาห์ที่แล้วพวกเขาทำเรื่องใหญ่กับ แมนยูฯ โดยการไม่ให้จุดโทษ วูล์ฟแฮมป์ตัน"

"ผมอยากเห็นว่าจะเกิดอะไรขึ้นในสัปดาห์นี้ ถ้ามันจะเกิดขึ้นเหมือนกับสิ่งที่พวกเขาทำเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผมอยากดูว่า จอน มอสส์ จะมาขอโทษที่ห้องแต่งตัวของเราเหมือนที่พวกเขาเคยบอกกับผู้จัดการทีมวูล์ฟแฮมป์ตัน หรือเปล่า"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...