แมนยูฯ พลาดเอง "อังเก" เผย 3 ปัจจัยนำ "สเปอร์ส" คว้า 3 แต้มแรกในพรีเมียร์ลีก

กุนซือสเปอร์ส ชี้แมนยูฯ พลาดเอง พร้อมเผย 3 ปัจจัยช่วยเก็บ 3 แต้มแรกกับการคุมทีมในพรีเมียร์ลีก

วันที่ 20 สิงหาคม 2566 อังเก ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีมสเปอร์ส ให้สัมภาษณ์หลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-24 นัดที่ 2 เปิดบ้านชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 จากการทำประตูของ ปาป มาตาร์ ซาร์ นาทีที่ 49 และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ สกัดเข้าประตูตัวเอง นาทีที่ 83

ทำให้ อังเก ปอสเตโคกลู เก็บชัยชนะนัดแรกในพรีเมียร์ลีก หลังเข้ามาเป็นกุนซือสเปอร์สในฤดูกาลนี้ เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน ขยับจากอันดับ 9 ขึ้นมาอยู่ที่ 5 ขณะที่ แมนยูฯ หล่นไปอยู่อันดับ 10 มี 3 แต้มเท่าเดิม

ด้าน อังเก ปอสเตโคกลู เผยว่า แมนยูฯ พลาดเองที่ขึ้นนำก่อนไม่สำเร็จ ทั้งที่มีจังหวะจะแจ้งในการลุ้นทำประตูหลายครั้งในครึ่งแรก จึงเปิดโอกาสให้ สเปอร์ส กลับมาตั้งหลักได้ พร้อมเผย 3 ปัจจัยที่ทำให้ชนะในเกมนี้ว่า "มันยุติธรรมถ้าจะบอกว่าเราดูประหม่าเล็กน้อยในช่วงต้นเกม ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลย"

"เรามีผู้เล่น 2 คนที่อายุ 20 ปี และอีก 2 คนอายุ 22 ปีอยู่ในสนาม ดังนั้นผมคิดว่าเราเสียบอลมากเกินไป และพูดตามตรง แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะมีโอกาสดีกว่า"

"(3 ปัจจัยชนะ แมนยูฯ) ผมชอบความจริงที่ว่าเรายังไม่เสียประตูและพยายามเข้าสู่เกมในครึ่งหลัง แน่นอนว่ามันแสดงให้เห็นถึงแนวทางของทีมที่เราต้องการจะเป็น ผมพูดอยู่เสมอว่าเรายังต้องพัฒนาอีกยาวไกล แต่ผมชอบในความเชื่อ และความยืดหยุ่นที่พวกเขามี รวมถึงความกล้าหาญที่พวกเขาเล่นต่อไปตามแนวทางของเรา"

"ผมมีความสุข เรากำลังแสดงให้เห็นถึงเกมของเราในวันนี้ ผมเห็นสิ่งดีๆ จากเกมของเราในวันนี้มากพอที่จะทำให้ผมรู้สึกประทับใจ สิ่งที่เราทำได้คือพัฒนาต่อไปและหวังว่าเราจะเก็บแต้มได้ระหว่างทาง"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...