ส.ลูกยางไทย แถลงโต้ข่าวลือ “วอลเลย์บอลหญิงไทย” ได้สิทธิไปแข่งโอลิมปิก 2024

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย แถลงโต้ข่าวลือ “โอลิมปิก” ประกาศรับรอง “วอลเลย์บอลหญิงไทย” ได้สิทธิไปแข่งโอลิมปิก 2024 

วันที่ 19 ต.ค. 66 สืบเนื่องจากกรณีการเผยแพร่ข่าวทางสื่อต่างๆ ว่าโอลิมปิกประกาศอย่างเป็นทางการ ว่า ทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทย ได้สิทธิไปแข่งโอลิมปิก 2024 

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ขอเรียนว่า “ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ข้อเท็จจริงคือ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ได้ประกาศให้ประเทศไทยเป็น 1 ใน 24 ประเทศ ที่ได้สิทธิในการเข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิก โดยอยู่ในสาย C ซึ่งประเทศโปแลนด์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันไปเมื่อวันที่ 16-24 กันยายน 2566”

“โดยประเทศที่มีคะแนนสูงสุดลำดับที่ 1 และ 2 ของกลุ่มได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้แก่สหรัฐอเมริกา และโปแลนด์ ส่วนไทยได้ลำดับที่ 4 ไม่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน”

“ในขณะเดียวกันก็มีการจัดการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกอีก 2 สายที่ประเทศจีน และญี่ปุ่น ผลปรากฏว่า ประเทศที่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 คือ ประเทศโดมินิกัน เซอร์เบีย บราซิล และตุรกี โดยสรุปขณะนี้ได้ประเทศที่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 แล้ว 7 ประเทศ ได้แก่ 6 ประเทศที่ผ่านการคัดเลือกกับฝรั่งเศส ประเทศเจ้าภาพ”

“ประเทศที่ 8 และ 9 จะเป็นประเทศตัวแทนของทวีปแอฟริกา และเอเชียที่ยังไม่มีตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขัน โดยคัดเลือกจากคะแนนอันดับโลกดีที่สุดในทวีปนั้นๆ ซึ่งในทวีปเอเชียน่าจะเป็นจีนหรือญี่ปุ่น”

“ยังคงเหลือประเทศที่จะได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 อีก 3 ประเทศ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติจะคัดจากประเทศที่ยังไม่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกตามอันดับโลกหลังจบการแข่งขัน VNL รอบแรกในเดือน มิถุนายน 2567 จึงขอเรียนข้อเท็จจริงให้ทราบโดยทั่วกัน”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...