ประมง ปศุสัตว์ ร่วม บก. ปคบ.บุกจับกุมดำเนินคดีห้องเย็นสมุทรสาคร

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า จากนโยบายประกาศสงครามกับสินค้าเกษตรเถื่อนและขยายผลเรื่อยมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าปศุสัตว์ ที่มีการขยายผลการดำเนินงานเรื่อยมา โดยมุ่งปราบอย่างจริงจัง เพื่อเป็นการปกป้องผู้บริโภค และเกษตรกร พร้อมกับสั่งการให้ทุกหน่วยงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำไปปฏิบัติทำทันทีให้เห็นผลภายใน 100 วัน

ในวันนี้ (17 ต.ค. 66) ได้รับรายงานว่า ชุดปฏิบัติการพิเศษของกรมประมง กรมปศุสัตว์ และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) นำโดย นายสมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และตำรวจสอบสวนกลางฯ เข้าตรวจค้นบริษัท เจ.พี. ห้องเย็น จำกัด ในพื้นที่ หมู่ที่ 4 ตำบลโคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร

พบว่าห้องเย็นแห่งนี้ มีการลักลอบกักเก็บเนื้อสัตว์นำเข้าจากต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตจากกรมปศุสัตว์ และกรมประมง เป็นล็อตใหญ่ เนื้อสัตว์ที่นำมากักเก็บไว้ยังเป็นเนื้อสัตว์ที่นำเข้าจากประเทศที่ไม่ได้มีการอนุญาตให้นำเข้ามาในประเทศไทย ขณะนี้กำลังตรวจสอบจำนวนอย่างละเอียด และจะรายงานให้ทราบอย่างต่อเนื่อง

สำหรับห้องเย็นดังกล่าว ได้ขออนุญาตรับฝากสินค้าไว้กับกรมการค้าภายในเท่านั้น แต่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนห้องเย็นกักเก็บสินค้าปศุสัตว์สินค้าประมงกับกรมปศุสัตว์และกรมประมง ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบห้องเย็นดังกล่าว พบเป็นสถานที่รับฝากสินค้าแช่เยือกแข็ง โดยภายในมีห้องแช่แข็ง 3 ห้องเย็น มีเนื้อสัตว์หลายประเภทจากต่างประเทศ ได้แก่ ขาไก่/ปีกไก่ 360 ตัน หมูสามชั้น 300 กิโลกรัม เนื้อกระบือ 150 ตัน และขาหมู 24 ตัน วางแทรกระหว่างสินค้าประเภทปลาทูอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้อายัติสินค้าไว้เพื่อตรวจสอบแหล่งที่มา พร้อมกับเรียกผู้ดูแลสถานประกอบการหรือเจ้าของสถานประกอบการ มาสอบปากคำเพื่อหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเนื้อสัตว์ที่นำมากักเก็บไว้ภายใน และจะต้องทำการขยายผลถึงผู้ที่นำมาฝากแช่แข็งอีกด้วย เพื่อนำผู้กระทำความผิดทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...