"ทีมชาติไทย" ระวังไว้ "กุนซือจอร์เจีย" เผยเหตุเอาจริงแน่ ฟีฟ่าเดย์ 12 ต.ค. ไทยรัฐยิงสด

กุนซือทีมชาติจอร์เจีย ส่งสารเตือนทีมชาติไทย เผยสาเหตุเตรียมเอาจริง ฟีฟ่าเดย์ 12 ต.ค. ไทยรัฐทีวี ยิงสด

วันที่ 11 ตุลาคม 2566 วิลลี ซาญอล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติจอร์เจีย อันดับ 79 ของโลก ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวก่อนเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ เปิดบ้านต้อนรับ ทีมชาติไทย อันดับ 112 ของโลก แข่งขันวันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคมนี้ 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32

วิลลี ซาญอล อดีตแบ็กขวาทีมชาติฝรั่งเศส ชุดรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 และสโมสรบาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่บุนเดสลีกา เยอรมัน ยืนยันว่าจะเอาจริงแน่นอนในเกมฟาดแข้งกับ ทีมชาติไทย เพราะต้องการเตรียมความพร้อม และสร้างความมั่นใจก่อนลงเตะฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มเอ พบ ไซปรัส 15 ตุลาคมนี้ รวมถึงอีก 2 นัดที่เหลือในเดือนพฤศจิกายน

นอกจากนี้ ทีมชาติจอร์เจีย ยังต้องการต่อยอดสู่การเล่นยูโร 2024 รอบเพลย์ออฟ ในเดือนมีนาคม หลังได้โควตาจากการคว้าแชมป์ยูฟ่า เนชันส์ลีก 2022-23 ลีกซี กลุ่ม 4 เพื่อตีตั๋วไปลุยศึกยูโร 2024 รอบสุดท้าย ที่ประเทศเยอรมนี ในเดือนมิถุนายนปีหน้า ซึ่งหากทำสำเร็จก็จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ ทีมชาติจอร์เจีย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปด้วย

วิลลี ซาญอล กล่าวก่อนเกมพบ ทีมชาติไทย ว่า "เรามีแมตช์สำคัญกับ ทีมชาติไทย และ ไซปรัส เกมเหล่านี้น่าจะทำให้เรามั่นใจก่อนแมตช์ในเดือนพฤศจิกายน (ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มเอ) และมีนาคม (ยูโร 2024 เพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ 21 มีนาคม ปีหน้า / รอบชิงชนะเลิศ 26 มีนาคม ปีหน้า) ซึ่งเกมกระชับมิตรกับ ไทย สำคัญสำหรับผมพอๆ กับแมตช์พบ ไซปรัส"

"ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ทีมชาติจอร์เจีย เป็นหนึ่งในทีมชาติที่ก้าวหน้าที่สุดเมื่อเทียบกับทีมที่ลงเล่นยูโร รอบคัดเลือก นักเตะอายุน้อยหลายคนก้าวเข้ามาติดทีมชาติ ซึ่งหมายความว่าประตูของเราเปิดอยู่เสมอหากคุณสามารถนำความสำเร็จมาสู่ทีมได้"

"ความสำเร็จในศึกยูฟ่า เนชันส์ลีก ทำให้เรามีโอกาสได้เล่นในรอบรองชนะเลิศ เพื่อโอกาสผ่านเข้าไปเล่นในศึกยูโร 2024 รอบสุดท้าย แน่นอนว่านี่คือเป้าหมายหลักของเรา สำหรับจอร์เจีย นี่คือเส้นทางที่สั้นที่สุดในการไปแข่งขันในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป".

*ขอบคุณภาพจาก Facebook : ეროვნული ნაკრები

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...