YLG มอง 'อิสราเอล - ฮามาส' หนุนทองคำพุ่งระยะสั้น ลุ้นนิวไฮปลายปีหากสงครามยืดเยื้อ

จากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัว และดอกเบี้ยนโยบายมีโอกาสปรับตัวลดลง พร้อมแนะนำนักลงทุนเข้าเก็งกำไรได้ในกรอบ 1,804-1,879 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ แต่ไม่ควรไล่ราคา 

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาดล่วงหน้า เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ปรับขึ้นมาล่าสุดเป็นผลมาจากเหตุไม่สงบระหว่างอิสราเอล และกลุ่มฮามาส ส่งผลให้นักลงทุนมีความกังวลว่าเหตุการณ์จะมีความยืดเยื้อหรือไม่จึงโยกเงินเข้ามาพักไว้ในทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย  หากภายในสิ้นปีนี้ยังไม่คลี่คลายทองคำมีโอกาสทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง

ทั้งนี้ หากมองภาพใหญ่จะเห็นว่าทองคำเป็นขาขึ้นมาแล้วอย่างต่อเนื่องถึง 3 ปี เริ่มจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 ตามด้วยสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน และล่าสุดเหตุการณ์ความไม่สงบในอิสราเอลทั้งนี้แม้ว่าการปรับขึ้นของราคาทองรอบนี้จะเกิดจากความวิตกกังวลจากเหตุการณ์ไม่สงบ และในระยะสั้นอาจจะมีแรงเทขายทำกำไรออกมาตามรอบ อย่างไรก็ตามในระยะยาวทองคำรอบนี้จะเป็นขาขึ้นไปอีก 3 – 5 ปี โดยหากผ่านจุดสูงสุดของปีที่ 2,079 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ไปได้ จะปรับตัวขึ้นไปที่ 2,125 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ และ 2,200 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ 

สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าซื้อสามารถใช้โซน 1,823-1,804 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ เป็นจังหวะเข้าซื้อได้ ส่วนแนวต้านระยะสั้นอยู่ที่ 1,879 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์  อย่างไรก็ดีแนะนำว่าไม่ควรไล่ราคา โดยใช้แนวรับ 1,804 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์เป็นจุดตัดขาดทุน และยังคงคำแนะนำการลงทุนในทองคำที่สัดส่วน 5-15% ของพอร์ตลงทุนรวม เพื่อลดความผันผวนของพอร์ต ไม่ควรลงทุนมากกว่านั้น

“ระยะสั้นสามารถเก็งกำไรได้ ส่วนระยะยาว 3-5 ปี มองว่าเป็นขาขึ้น เพราะปัจจัยกดดันทองคือ ดอกเบี้ย และในช่วง 3-5 ปี ข้างหน้าอัตราดอกเบี้ยน่าจะเริ่มเป็นขาลง แต่ปัจจัยบวกสำหรับทองคำยังมาจากหลายปัจจัยทั้งความกังวลเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัว และความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ที่จะต้องจับตาอย่างใกล้ชิด” นางสาวฐิภา กล่าว

นอกจากนี้วายแอลจีได้พัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อการลงทุนสำหรับนักลงทุนรายย่อย และนักลงทุนทั่วไปที่ต้องการซื้อขายในรูปของเงินบาท โดยสามารถซื้อขายผ่านแอปพลิเคชัน "Get Gold By YLG" แพลตฟอร์ม ออมทอง และซื้อ-ขายทองคำ Gold Spot แบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง ลงทุนเริ่มต้นเพียง 100 บาท สามารถซื้อขายได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งในแต่ละวัน สามารถขายทำกำไรได้ทันทีที่ต้องการ เมื่อทำการขายแล้วสามารถถอนเป็นเงินออกมา หรือสะสมทองคำจนครบ 1 กรัม แล้วทำการขายเพื่อแลกเป็นทองคำแท่งได้ทั้งทอง 96.5% และ 99.99% ซึ่งทาง YLG ร่วมกับไปรษณีย์ไทยในการบริการส่งทองคำถึงหน้าบ้าน พร้อมทำประกันเรื่องความปลอดภัยในการจัดส่ง 

 

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...