ยังไม่เข็ดกับไอ้คนพรรค์นั้นเหรอ "ยอร์ค" แนะ "แมนยูฯ" ควรดึงแข้งเก่า แก้วิกฤติแดนบน

"ดไวท์ ยอร์ค" ตำนานดาวยิง "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ออกมาบอกให้สังกัดคว้าตัวแข้งเก่าของทีม ด้วยสัญญายืมตัว เพื่อแก้ปัญหาในแดนหน้า

วันที่ 18 ส.ค. 66 ดไวท์ ยอร์ค ตำนานกองหน้าชาวตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ของ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาบอกให้สังกัดคว้าตัวแข้งเก่าของทีมอย่าง โรเมลู ลูกากู ดาวยิงชาวเบลเยียม มาร่วมทีม ด้วยสัญญายืมตัว เพื่อแก้ปัญหาในแดนหน้าที่ไม่มีตัวเลือกมากนัก

ย้อนกลับไปยังเมื่อซัมเมอร์ปี 2017 โรเมลู ลูกากู ย้ายจาก "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน มาสู่ชายคา โอลด์ แทรฟเฟิร์ด ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 3,396 ล้านบาท แต่ทว่าโดยภาพรวมแล้วนักเตะกลับไม่สามารถทำผลงานได้อย่างที่ถูกตั้งความหวังเอาไว้ตอนแรกก่อนย้ายออกจากทีมไป ซึ่งตอนนี้แม้ตัวเขาจะกลับมาอยู่กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี แต่ตัวเขาไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ เมาริซิโอ โปเชตติโน เทรนเนอร์คนใหม่ชาวอาร์เจนตินา

นั่นทำให้ ดไวท์ ยอร์ค มองว่าทีมเก่าของเขาควรไปดึง โรเมลู ลูกากู มาร่วมทีมในรูปแบบสัญญายืมตัวว่า "ผมว่าเขา (โรเมลู ลูกากู) ยังดีพอที่จะลงเล่นให้ทีมในระดับท็อป 6 ของ พรีเมียร์ลีก ผมคิดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่มีปัญหาในตำแหน่งกองหน้า ควรที่จะไปดึงตัวเขามาร่วมทีมในแบบระยะสั้น เขาเป็นนักเตะที่มีสถิติจำนวนประตูที่ยอดเยี่ยมในระดับหนึ่งนะ เขาสามารถการันตี 15-20 ประตู ต่อฤดูกาล มันหายากมากๆ แล้วนะในปัจจุบัน แต่เขาได้รับการยกย่องน้อยเกินไป ถ้าคุณปลุกใจให้เขากระหายได้ เขาจะเป็นผู้เล่นที่อันตรายสำหรับคู่แข่ง โอเคละว่า ทีมของ เอริก เทน ฮาก ลงทุนไปมากกับ ราสมุส ฮอยลุนด์ แต่มันไม่พอ และ โรเมลู ลูกากู คือคำตอบนั้น"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...