รู้จัก "Jack Johnson" ศิลปินรักษ์โลก มาไทยครั้งแรกใน PELUPO 2024

PELUPO 2024 (เพลูโป้) เฟสติวัลดนตรีระดับโลกของไทยกลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 2 โดยได้ประกาศเฮดไลเนอร์ หรือศิลปินหลักในการแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งก็คือ Jack Johnson และ Parcels อีกหนึ่งความพิเศษของปีนี้ ได้เพิ่มวันแสดงเป็น 2 วัน ในวันที่ 1-2 มีนาคม 2024 เตรียมระเบิดความมันที่พัทยาให้สาวกดนตรีได้ไปสนุกกันเต็มที่

ทำความรู้จัก "Jack Johnson" ศิลปินผู้อุทิศตนเพื่อดนตรีและสิ่งแวดล้อม

Jack Johnson คือศิลปินชาวอเมริกัน เขาเกิดและเติบโตที่เกาะฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ท่ามกลางบรรยากาศของทะเลและแสงแดด ซึ่งได้หล่อหลอมให้เขารักในธรรมชาติ อีกทั้งยังฝึกเล่นเซิร์ฟโต้คลื่นกับพี่ชายตั้งแต่อายุ 12 ขวบ

จนกระทั่งวันหนึ่งเขาประสบอุบัติเหตุ ต้องรักษาตัวที่บ้าน ทำให้มีเวลาว่างได้ฝึกเล่นกีตาร์ และเป็นจุดเริ่มต้นให้หันมาสนใจดนตรี ต่อมาได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของวงฮิปปี้ พร้อมๆ กับเดินทางท่องเที่ยวและสร้างภาพยนตร์อินดี้เรื่อง Thicker Than Water (2000) ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการโต้คลื่น

...

Jack Johnson ถูกรู้จักทั้งในฐานะศิลปินและนักเล่นเซิร์ฟ เขามักใช้บทเพลงและดนตรีวิพากษ์สังคมและการเมือง โดยเฉพาะการวิจารณ์ "โดนัล ทรัมป์" อดีตผู้นำสหรัฐอเมริกา ผ่านบทเพลง "My Mind Is For Sale" ต่อนโยบายสร้างกำแพงกั้นชายแดนระหว่างเม็กซิโกและสหรัฐฯ

นอกจากนี้ เขายังก่อตั้งมูลนิธิที่ทำงานระดมทุนเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม ตลอดจนทำกิจกรรมที่เป็นมิตรต่อธรรมชาติ ส่งเสริมการรีไซเคิล ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของเขา หรือจะเป็นการผลิตผลงานเพลงและของที่ระลึกก็ตาม ทำให้หลายคนเรียกเขาว่าศิลปินโฟล์กป็อปรักษ์โลก ที่มีเพียงกีตาร์โปร่งเป็นอาวุธในการประกาศจุดยืนเพื่อสิ่งแวดล้อม

ข่าวดีสำหรับแฟนเพลงสากลชาวไทย เพราะเขาจะเดินทางมาแสดงคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในไทย พร้อมโชว์เต็มรูปแบบ 90 นาที ณ มิวสิกเฟสติวัล PELUPO 2024 โดยจะขนเพลงฮิตมาฝากแฟนๆ เช่น "Better Together", "Banana Pancake" และ "Upside Down" หวังว่าการโชว์ของเขาในครั้งนี้ จะกระตุ้นให้แฟนๆ หันมาใส่ใจปัญหาสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น

PELUPO 2024 กับอีกหนึ่งเฮดไลเนอร์ "Parcels" ขวัญใจชาวอินดี้ป็อป

นอกจาก Jack Johnson ที่ถูกประกาศเป็นเฮดไลเนอร์ของเฟสติวัลดนตรี PELUPO 2024 แล้ว ยังมีอีกหนึ่งเฮดไลเนอ์ที่แฟนๆ รอคอยไม่แพ้กัน นั่นก็คือ "Parcels" วงดนตรีสัญชาติออสเตรเลีย ที่ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์และสื่อสายดนตรีอย่างกว้างขวาง พวกเขามีจุดเด่นในการหยิบจับแนวเพลงที่แตกต่างมารวมไว้ด้วยกัน อีกทั้งยังเคยเป็นหนึ่งในไม่กี่วงดนตรีที่เคยได้คอลแลบกับ "Daft Punk" ดูโอ้ระดับตำนาน ที่ถูกยกย่องว่าแสดงสดได้ยอดเยี่ยมที่สุด

เปิดวันแสดงมิวสิกเฟสติวัล PELUPO 2024 จัดขึ้นที่ไหน?

PELUPO 2024 จะจัดขึ้นที่เดอะฟิลด์ แอท สยามคันทรีคลับ (พัทยา) จังหวัดชลบุรี โดยจัดขึ้น 2 วันเต็ม รวมศิลปินระดับโลกและศิลปินชื่อดังของไทย ท่ามกลางบรรยากาศทุ่งหญ้าสีเขียวใกล้ชิดธรรมชาติ เน้นความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เอาใจคนรักดนตรีและศิลปะ ในเบื้องต้นได้ประกาศรายชื่อศิลปิน 2 เฮดไลเนอร์ ดังนี้

วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 2024
จัดภายใต้ธีม Friday maj7 ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคอร์ดดนตรี maj7 โดยจะเป็นการรวมศิลปินแนวเพลง Jazz, Soul, Funk และ R& B เฮดไลเนอร์นำโดยวง "Parcels"

...

วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2024
จะมีการประกาศไลน์อัพรายชื่อศิลปินเพิ่มเติม ซึ่งในคืนที่สองนี้จะนำโดยเฮดไลเนอร์อย่าง "Jack Johnson" ศิลปินโฟล์กป็อประดับโลก กับการมาเยือนประเทศไทยครั้งแรก

สำหรับคอเพลงสากลที่ชื่นชอบอีเวนต์ดนตรีและคอนเสิร์ตต่างประเทศ สามารถติดตามอ่านความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่ ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐออนไลน์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • "PELUPO" เฟสติวัลสุดเฟรนด์ลี่ แลนด์มาร์กใหม่ของคอดนตรี
  • "Fall Out Boy" คอนเสิร์ตสุดเดือดครั้งแรกในไทย สิ้นสุดการรอคอย 20 ปี
  • รู้จัก "Rex Orange County" ศิลปินอินดี้ที่บัตร sold out ภายใน 3 ชั่วโมง
  • ทำไม ‘‘Coldplay’’ ถึงเป็นวงดนตรีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...