“NICE TO MILK! YOU” คอนเสิร์ตสุดชิล พร้อมเสวนาด้านดนตรีของ MILK! BKK

กระแสเพลงอินดี้ป็อปยังคงได้รับความนิยมจากกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเหล่า Gen Z ที่สนใจฟังแนวเพลงที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ค่ายเพลงใหญ่ หรือศิลปินเบอร์ใหญ่ๆ เท่านั้น ซึ่งในงานคอนเสิร์ต "NICE TO MILK! YOU" ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ก็ถือเป็นคอนเสิร์ตฉลองเข้าสู่ปีที่ 4 ของ MILK! BKK แพลตฟอร์มมิวสิกคอมมูนิตี้ที่ปั้นศิลปินหน้าใหม่สู่วงการเพลงไทย รวมถึงจัดเวทีเสวนาให้ความรู้ด้านดนตรีแก่คนรุ่นใหม่ที่ฝันอยากเป็นศิลปินด้วย

ทำความรู้จัก "NICE TO MILK! YOU" คอนเสิร์ตรวมพลคนรุ่นใหม่

NICE TO MILK! YOU คือ ชื่องานคอนเสิร์ตฉลองปีที่ 4 ของ MILK! BKK ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Artist Service หรือการสร้างคอมมูนิตี้ดนตรีให้แก่คนที่สนใจดนตรี และใฝ่ฝันอยากเป็นศิลปินอินดี้รุ่นใหม่ เพื่อพัฒนาและสร้างสรรค์ผลงานเพลงสู่อุตสาหกรรมวงการเพลงไทย พร้อมกันนี้ได้มีการเปิดตัวค่ายเพลงน้องใหม่ "MILK! Record Label" ที่รวมตัวและส่งเสริมเหล่านักดนตรีจากประสบการณ์ของคนทำงานในวงการนี้โดยตรง

สำหรับรายชื่อศิลปินอินดี้ไทยรุ่นใหม่ที่เปิดตัวกับค่ายเพลง MILK! Record Label ภายใต้ค่ายต้นสังกัดอย่าง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) โดยได้มาร่วมแสดงดนตรีในงานคอนเสิร์ตครั้งนี้ ณ Lido Connect ได้แก่

...

  • fluffypak
  • gencry
  • PURPEECH
  • Patinda
  • Seventh of July
  • Aimzillow
  • mute.
  • mineku
  • H I N A N O

รวมทัพศิลปิน GEN Z ส่งพลังดนตรีอินดี้ป็อปครองใจแฟนๆ

ความน่าสนใจสำหรับรายชื่อศิลปินอินดี้รุ่นใหม่ของ MILK! Record Label ที่มารวมตัวกันภายในงาน NICE TO MILK! YOU อยู่ที่พลังอันล้นเหลือของบรรดาศิลปินที่เป็นดั่งตัวแทนของรุ่นใหม่

ไม่ว่าจะเป็น "fluffypak" นักแต่งเพลงและศิลปินผู้มีเสียงสดใสอันเป็นเอกลักษณ์, "PURPEECH" ศิลปินหนุ่ม 5 คนจากเชียงใหม่, "mute." ศิลปินสาวมากฝีมือ, "H I N A N O" ศิลปินหญิงสายเพลงสากลที่เล่าเรื่องราวสะท้อนสังคมผ่านบทเพลง, "Aimzillow" ที่มาพร้อมคีย์บอร์ดคู่ใจ, "minekuk" นักร้องสาวที่พกความสดใสมาทักทายแฟนเพลง

นอกจากนี้ยังมีศิลปิน GEN Z รุ่นใหม่ที่น่าจับตามองอย่าง "gencry", "Seventh of July" และ "Patinda" ที่เริ่มขยายฐานแฟนๆ จากบทเพลงเพราะๆ ความหมายดีๆ ของพวกเขา

NICE TO MILK! YOU เวิร์กช็อปความรู้ด้านดนตรีให้วัยรุ่นที่ฝันอยากเป็นศิลปิน

อีกหนึ่งไฮไลต์ของงานนี้ก็คือ Workshop Session ซึ่งเป็นการจัดเวิร์กช็อปเสวนาให้ความรู้แก่บรรดาวัยรุ่น หรือศิลปินฝึกหัดที่กำลังทำเพลงด้วยตัวเอง หรือตั้งวงดนตรีกับเพื่อนๆ ขึ้นมา แต่ยังไม่มีประสบการณ์ในการปลุกปั้นผลงานของตัวเอง ซึ่งงานนี้จะช่วยสร้างคอมมูนิตี้ทางดนตรีด้วยการเปิดพื้นที่เสวนาให้มาฟังวิทยากรที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการเพลง ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ที่พร้อมจะถ่ายทอดความรู้แบบไม่มีกั๊ก ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มสร้างแพลตฟอร์ม, อีเวนต์ หรือจัดคอนเสิร์ตด้วยตัวเอง รวมไปถึงรู้จักวิธีสร้างช่องทางโปรโมตผลงานของตัวเอง

...

สำหรับวิทยากรที่ทำงานอยู่ในวงการเพลงและคอนเสิร์ต ซึ่งได้มาร่วมให้ความรู้ในงาน NICE TO MILK! YOU ผ่านการส่งต่อความรู้ที่มีประโยชน์ต่อการเป็นศิลปินด้วย 6 เวิร์กช็อปต่อไปนี้

คุณเมย์ จาก BELIEVE DIGITAL : แชร์ทริคสำหรับศิลปินหน้าใหม่ที่อยากลงเพลงบน Streaming Platforms และการตลาดยอดนิยมอย่าง TikTok

คุณปารีณา จริยะโยธิน จาก Eventpop : แนะนำวิธีกดบัตรคอนเสิร์ตยังไงไม่ให้นก พร้อมทั้งอธิบายช่องการทางจองบัตรที่เป็นมิตรกับศิลปินรุ่นใหม่

คุณอัญชลี อุดมเดชชัย จาก SPICYDISC : ส่งต่อวิธีเป็นผู้จัดการศิลปินที่ดีจากประสบการณ์ผู้บริหารค่ายเพลง

คุณวราฤทธิ์ มังคลานนท์ (ดีเจฤทธิ์) จาก Cat Radio Bedroom : แนะนำช่องทางให้ศิลปินที่อยากเปิดเพลงในช่วง BEDROOM ของคลื่นวิทยุออนไลน์ขวัญใจเด็กแนวอย่าง CAT RADIO

คุณสุธี แสงเสรีชน จาก LIDO CONNECT : แนะนำวิธีการคัดเลือกวงดนตรีสำหรับ BUD LIVEHOUSE เปิดโอกาสศิลปินรุ่นใหม่มีพื้นที่โชว์ความสามารถ

คุณพาย จาก Fungjai : เอาใจศิลปินไทยอิสระที่มีฝันอยากจะโกอินเตอร์ ถ่ายทอดความรู้จากแพลตฟอร์มสตรีมมิงเพลงขวัญใจคนอินดี้ 

...

สำหรับใครที่สนใจ หรือชื่นชอบอีเวนต์ดนตรีต่างๆ สามารถติดตามอ่านความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่ ไทยรัฐออนไลน์ไลฟ์สไตล์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

  • เส้นทางสู่อาชีพ "นักดนตรี" ในยุคดิจิทัล กระแสอินดี้ที่ใครๆ ก็เป็นศิลปินได้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...