ก.ล.ต. เปิดโครงการ “ตลาดทุนไทย ร่วมใจส่งพลังความรู้ สู่ประชาชน”

ตามที่กระทรวงการคลังได้กำหนดแผนปฏิบัติการด้านการพัฒนาทักษะทางการเงิน พ.ศ.2565 - 2570 เพื่อเป็นกรอบนโยบาย และกลไกบูรณาการ การดำเนินการพัฒนาทักษะทางการเงินของประเทศไทย โดยมีคณะกรรมการการพัฒนาทักษะทางการเงิน ซึ่งมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นประธาน ทำหน้าที่ขับเคลื่อนการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการฯ อย่างบูรณาการ 

ก.ล.ต. ในฐานะกรรมการ คณะกรรมการการพัฒนาทักษะทางการเงิน จึงริเริ่มโครงการ “ตลาดทุนไทย ร่วมใจส่งพลังความรู้ สู่ประชาชน” โดยเชิญชวนผู้ประกอบธุรกิจที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. เช่น ผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ ผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า และผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล หรือเรียกว่า “ผู้ประกอบธุรกิจฯ” มาร่วมผนึกกำลังในการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และทักษะด้านการเงินการลงทุน (Financial Literacy) ให้แก่ผู้ลงทุนและประชาชน ให้สามารถบริหารจัดการ การเงินของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มโอกาสต่อยอดในการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนให้งอกเงย มีสุขภาพทางการเงินที่ดีอย่างยั่งยืน และมีรู้เท่าทันภัยกลโกงรูปแบบต่างๆ 

“ที่ผ่านมา ผู้ประกอบธุรกิจฯ ในตลาดทุน และตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวนไม่น้อยได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมเกี่ยวกับการให้ความรู้ทางการเงินต่าง ๆ แก่ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินการของ ก.ล.ต. ที่ส่งเสริมในเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ผู้ลงทุนและประชาชนมาโดยตลอด ในโอกาสนี้จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบธุรกิจฯ มาร่วมกันผนึกกำลังเพื่อเพิ่มพูนทักษะความรู้ด้านการเงิน การลงทุนแก่ผู้ลงทุน และประชาชนมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างแรงขับเคลื่อนที่ดีในตลาดทุน” นางสาวจอมขวัญ คงสกุล รองเลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าว 

สำหรับผู้ประกอบธุรกิจฯ ที่เข้าร่วมโครงการสามารถจัดกิจกรรมให้ความรู้กับประชาชนหรือกลุ่มเป้าหมายได้ทั้งในรูปแบบออนไลน์หรือออฟไลน์ โดยเป็นกิจกรรมที่ดำเนินการอยู่แล้วหรือริเริ่มขึ้นใหม่ก็ได้ สำหรับผู้ที่ดำเนินกิจกรรมตามแนวทางที่กำหนดจะได้รับใบประกาศเกียรติคุณจาก ก.ล.ต. ในฐานะองค์กรที่สร้างคุณค่าในด้านการให้ความรู้แก่สังคม และประกาศรายชื่อผ่านสื่อของ ก.ล.ต. 

ทั้งนี้ รายชื่อผู้ประกอบธุรกิจฯ ที่ได้รับการเชิดชูเกียรติจะมีการประกาศผ่านสื่อของสำนักงานทุกสิ้นไตรมาส โดยจะเริ่มประกาศครั้งแรกในไตรมาสที่ 3 ปี 2566 และต่อเนื่องทุกสิ้นไตรมาสจนถึง 31 มีนาคม 2567 สำหรับผู้ประกอบธุรกิจฯ ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถศึกษารายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม และดาวน์โหลดแบบฟอร์มแจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการได้ที่ www.sec.or.th/educationcampaign

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...