ค้าส่งไทยคึก แม็คโคร-โลตัส มอลล์ ผนึกสู่ Hybrid Wholesale สาขาแรกสมุทรปราการ

นายธานินทร์ บูรณมานิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้รุกเปิดตัว แม็คโคร สาขาสมุทรปราการ โดยเป็นสาขา Hybrid Wholesale ขนาดพื้นที่รวมประมาณ 12,000 ตร.ม. มีไฮไลต์กับการรวมทั้ง ค้าส่ง "แม็คโคร" ที่มีการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค และ "โลตัส มอลล์" มาอยู่ในพื้นที่เดียวกันเป็นครั้งแรก เพื่อร่วมพลิกหน้าประวัติศาสตร์ค้าส่งของไทย

แม็คโคร มีความโดดเด่นจากสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 30,000 รายการ ในราคาค้าส่ง และ โลตัส มอลล์ ศูนย์กลางการใช้ชีวิตของชุมชน เติมเต็มไลฟ์สไตล์ผู้ประกอบการและลูกค้า โดยรวบรวมศูนย์อาหารและร้านค้าชั้นนำกว่า 30 ร้านค้า โรงเรียนกวดวิชา แหล่งรวมความบันเทิงแบบครบวงจร พร้อมมีบริการรถสองแถวรับ-ส่งฟรี นับเป็นการให้บริการลูกค้าแบบ One Stop Service ซึ่งประเมินว่า สาขานี้จะมีผู้ใช้บริการกว่า 8,000 คนต่อวัน

 

หากย้อนกลับไปในการดำเนินธุรกิจของ แม็คโคร ตลอด 34 ปีที่ผ่านมา ได้มุ่งกลยุทธ์ในการขยายสาขาของแม็คโคร แบ่งเป็น 5 รูปแบบ ได้แก่ แม็คโคร คลาสสิก และอีโค พลัส มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการรายย่อย โชห่วย ส่วนฟูดเซอร์วิส และฟูดช้อป เน้นกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรม และจัดเลี้ยง

โมเดลใหม่อย่าง Hybrid Wholesale วางคอนเซ็ปต์ให้เป็น "มากกว่าค้าส่ง" มาจากการสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจ (Business Ecosystem) ให้เกื้อหนุนผู้ประกอบการท้องถิ่นได้เติบโตยิ่งขึ้น รวมผสานจุดแข็งของแม็คโคร-โลตัส มอลล์ วางเป้าหมายสู่การเป็น Destination ของค้าส่งรูปแบบใหม่ พร้อมร่วมตอกย้ำการทำธุรกิจด้วยแนวคิด “34 ปี โตมาด้วยกัน โตไปด้วยกัน”

 

Hybrid Wholesale ที่เป็น "มากกว่าค้าส่ง" ได้ร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการท้องถิ่นให้เติบโตในหลายๆ ด้านทั้ง

การร่วมโปรโมทร้านค้าให้ผู้ประกอบการผ่านสื่อดิจิทัลในสาขา การร่วมขยายฐานลูกค้าทั้งกลุ่มผู้ประกอบการและผู้บริโภค เพื่อเพิ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการ รวมถึงได้จัดทำเป็น One Stop Service สอดรับทั้งกลุ่มครอบครัว และการเลือกซื้อวัตถุดิบเพื่อทำธุรกิจ

อีกทั้งยังรวบรวมวัตถุดิบคุณภาพ ทั้งในประเทศและแหล่งชั้นนำทั่วโลก ด้วยราคาค้าส่งที่ดีที่สุด เพื่อผู้ประกอบการนำไปต่อยอดเพิ่มกำไร อีกทั้งได้มุ่งตอกย้ำเป็นคู่คิดทางธุรกิจด้วยการจัดกิจกรรมเสริมทักษะอาชีพให้ผู้ประกอบการรายย่อย จากศูนย์มิตรแท้โชห่วย และ Makro HoReCa Academy (MHA) ผ่านเวิร์กชอปถ่ายทอดองค์ความรู้ในการทำธุรกิจให้ผู้ประกอบการ

ธานินทร์ บูรณมานิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า

นอกจากนี้ยังวางรูปแบบเป็นศูนย์กลางการสนับสนุนเอสเอ็มอีท้องถิ่น โดยจัดกิจกรรมเปิดพื้นที่ขาย SME Fair พร้อมเป็นแหล่งรวมสินค้าเกษตรคุณภาพ ตรวจสอบย้อนกลับได้ถึงแหล่งที่มา พร้อมข้อมูลโภชนาการผ่านระบบ iTrace เป็นทางเลือกให้ทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบการ อีกทั้งได้ให้สิทธิประโยชน์เพื่อผู้ประกอบการ กับ Makro PRO Point เปิดให้ใช้ได้ทุกช่องทาง สามารถแลกเป็นส่วนลดได้ตั้งแต่คะแนนแรก 1,000 บาท = ส่วนลด 1 บาท

สำหรับแม็คโคร สาขาสมุทรปราการ ได้เปิดให้บริการทางการ ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...