เงินสด 13 ล้าน! ลอบขนเข้ากัมพูชา แฉเอี่ยว ผจก.แบงก์ ช่วยแก๊งคอลเซ็นเตอร์

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันสกัดจับชาวกัมพูชาร่วมมือกับคนไทย ตระเวนเบิกเงินสดจากธนาคารต่าง ๆ ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว รวมครั้งละ 10-20 ล้านบาท เพื่อเอาข้ามแดน โดยทำมาได้ประมาณ 2 เดือนกว่าแล้ว คาดเอี่ยวขบวนการคอลเซ็นเตอร์และลอบนำเงินตราข้ามประเทศโดยผิดกฎหมาย พบอีกว่า มีคนระดับ ผู้จัดการธนาคาร มีส่วนร่วมช่วยเหลือ 

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบและติดตามขยายผล เพื่อกวาดล้างเครือข่ายขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์และขบวนการลักลอบ นำเงินตราออกนอกประเทศโดยผิดกฎหมาย 

พล.ต.ท.อิทธิพล  อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รองผบช.ภ.2/รองผอ.ศปปง.ภ.2 , พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว , พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว , พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และ ตำรวจ สภ.คลองลึก ร่วมกันจับกุมตัวนายซารุน อายุ 41 ปี ชาวกัมพูชา พร้อมของกลางเงินสดอยู่ในกระเป๋าเป้สะพาย จำนวน 13,500,000 บาท 

ทั้งนี้ จากการตรวจนับพบเป็นธนบัตรรัฐบาลไทย ฉบับละ 1,000 บาท เป็นปึกละ 100,000 บาท มัดรวมกันเป็น มัดละ 1,000,000 จำนวน 9 มัด รวมเป็นเงิน 9,0000,000 บาท 

และ ธนบัตรรัฐบาลไทย ฉบับละ 500 เป็นปึกละ 50,000 บาท มัดละ 500,000 บาท จำนวน 9 มัด รวมเป็นเงิน 450,000 บาท 

รวมทั้งสิ้น 13,500,000 บาท (สิบสามล้านห้าแสนบาท) ได้ที่บริเวณใกล้ตลาดโรงเกลือ ขณะจะลักลอบนำเงินจำนวนดังกล่าวออกไปประเทศกัมพูชา เพื่อนำไปส่งมอบให้กับนายทุน 

จากการสอบถาม นายซารุน รับสารภาพว่า จะลักลอบนำเงินออกไปยังประเทศกัมพูชาโดยเป็นเงินของนายเพี๊ยะ ชาวกัมพูชา ที่ว่าจ้างให้ตนมารับเงินจากคนไทยที่เป็นผู้เบิกเงินให้จากธนาคาร เพื่อนำออกไปยังประเทศกัมพูชา โดยเริ่มทำมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2566 จะได้ค่าจ้างเดือนละ 10,000 บาท ซึ่งจะเอาเงินเพื่อนำออกครั้งละประมาณ 10-20 ล้าน เว้นวันเสาร์-อาทิตย์ เนื่องจากธนาคารปิดทำการ 

พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ให้ข้อมูลว่า แนวทางสืบสวนทราบอีกว่า มีอดีตผู้จัดการธนาคารเป็นผู้รับจ้าง จากนายเพี๊ยะ ทำหน้าที่เป็นผู้ที่รับมอบอำนาจจากเจ้าของบัญชีม้าต่าง ๆ กว่า 10 บัญชี เพื่อตระเวนมาทำธุรกรรมในการเบิกถอนเงินสดจากธนาคารเวียนในพื้นที่ ตลาดโรงเกลือ และอรัญประเทศ เพื่อนำไปส่งให้กับผู้ต้องหา ก่อนที่จะลักลอบขนข้ามประเทศไปยังฝั่งกัมพูชาให้กับขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และขบวนการขนเงิน
 
จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำผิดฐาน "พยายามนำหรือพาเงินตราที่เป็นของต้องจำกัดออกไปนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องและฐานละเลยและฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามระเบียบที่กฎหมายกำหนด" ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก ดำเนินคดีและจะได้ขยายผลทางบัญชีเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องตามกฎหมาย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...