"พิมพิชยา" เผยเรื่องที่วอลเลย์บอลหญิงไทย ต้องปรับปรุง แม้ทะลุเข้ารอบ 2 เอเชียนเกมส์ 2022

"พิมพิชยา" เผยเรื่องที่วอลเลย์บอลหญิงไทย ต้องปรับปรุง แม้ทะลุเข้ารอบ 2 เอเชียนเกมส์ 2022

วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม 2566 ควันหลงหลังจากที่ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติมองโกเลีย ด้วยสกอร์ 3-0 เซต (25-14, 25-20, 25-12) เข้ารอบ 2 ในฐานะแชมป์กลุ่มไปได้สำเร็จ 

ซึ่งเกมนี้ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน เลือกส่ง พิมพิชยา ก๊กรัมย์, หัตถยา บำรุงสุข, วิภาวี ศรีทอง, สิริมา มานะกิจ, ศศิภาพร จันทวิสูตร และ จรัสพร บรรดาศักดิ์ ลงมาสัมผัสเกม และเรียกความมั่นใจบ้าง ซึ่งทาง "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ร่างกายของเธอกำลังจะสมบูรณ์ขึ้นเรื่อยๆ และวันนี้ชื่นชมคู่แข่งที่เล่นเซต 2 ได้ดีมากๆ ทำให้ทีมชาติไทยต้องเหนื่อย 

นอกจากนี้ การเข้ารอบ 2 ต้องไปเจอกับ คาซัคสถาน และ ญี่ปุ่น เธอกล่าวว่าเป็นทีมที่ดีทั้ง 2 ทีม แต่ทีมชาติไทยของเราก็จะปรับปรุง และพยายามเล่นในเกมของตัวเองให้ดีที่สุด ซึ่งจะไม่พยายามกดดันตัวเอง และจะทำให้ดีที่สุดเพื่อเหรียญรางวัลในเอเชียนเกมส์ 2022 นั่นเอง 

- ก็เซตแรกวันนี้เราทำได้ดี แต่เรามาพลาดเองเยอะในเซต 2 แล้วเขาก็เล่นได้ดีด้วย ต้องชมคู่แข่งวันนี้ เขาเล่นได้ดีมากๆ เลย

- คิดว่าร่างกายกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ เลยค่ะ แล้วก็หลังจากที่เราแข่งมาอย่างหนัก จนมาถึงแมตช์นี้ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เราก็ค่อยๆ ปรับไปเรื่อยๆ ค่ะ เมื่อวานก็มีการประชุมกันแล้ว โค้ชก็บอกกับผู้เล่นทุกคนว่า ให้เราเตรียมตัวมากกว่านี้

- สำหรับทั้ง คาซัคสถาน และ ญี่ปุ่น เป็นทีมที่ดีเลยค่ะ แต่เราก็ต้องทำตามเกมของเราก่อนค่ะ ส่วนตัวของหนู เรื่องที่โค้ชบอกว่าต้องปรับ คิดว่ามีเรื่องของสปีดบอลที่จังหวะตีบอลค่ะ ที่ยังต้องปรับปรุงอยู่ค่ะ

- สำหรับการคาดหวังของนักกีฬา เราก็อยากได้เหรียญทองทุกคน แต่เราก็ไม่อยากกดดันตัวเอง ก็อยากจะทำให้ดีที่สุดค่ะ ฝากขอบคุณแฟนๆ ชาวไทย ฝากเชียร์ มาลุ้นเหรียญกับพวกเรานะคะ

รอบ 2 วอลเลย์บอลหญิงไทย จะอยู่ในกลุ่มเดียวกับ ไต้หวัน อันดับ 2 กลุ่มบี, ญี่ปุ่น แชมป์กลุ่มดี และ คาซัคสถาน อันดับ 2 กลุ่มดี โดยจะได้พัก 1 วัน ก่อนกลับมาแข่งขันต่อในวันพุธที่ 4 ตุลาคมนี้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...