แรงขับเคลื่อน

ถือว่าช่วงโค้งแรกมหกรรมกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ซึ่งเปิดฉากมาเพียงไม่กี่วัน แต่นักกีฬาไทยของเราทำได้ดีทีเดียว และมีกีฬาที่ทำได้ทะลุเป้าเกินกว่าที่ ทุกสำนัก และรวมถึงตัวสมาคมกีฬานั้นประเมินไว้เองด้วย เกิดขึ้นแล้ว

ต้องชื่นชมกับ ทีมเทควันโด, เรือใบ และ วินด์เซิร์ฟไทย ที่ช่วยกันนำความสุข ความภาคภูมิใจ มาสู่ประเทศชาติและประชาชนชาวไทย

นับเป็นสัญญาณดี และรอลุ้นกันต่อในช่วงเวลา ที่เหลืออีกหลายวัน หลายกีฬา และหลายเหรียญ

เป้าที่คาดการณ์กันไว้ขั้นต่ำ 15 เหรียญทอง จากสมาคมช่างภาพผู้สื่อข่าวกีฬาฯ และขั้นสูง 23 เหรียญทอง โดยการกีฬาแห่งประเทศไทยนั้น จะใกล้ ตรงไหนมากที่สุด หรือจับพลัดจับผลูแรงจัดจริงๆจะทะลุไปได้หรือไม่ โปรดติดตาม

จังหวะเวลาของเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ มาพร้อมกับ รัฐบาลชุดใหม่ และโดยเฉพาะ รมต.กระทรวงการ ท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ รมต.ปุ๋ง สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล ซึ่งท่านได้มีโอกาสสำคัญ รับตำแหน่งไม่ทันไร ก็ออกงานเกมแรกของทัพนักกีฬาไทยเลย

แถมเป็นเกมใหญ่อย่างเอเชียนเกมส์เสียด้วย อีกทั้งท่านได้มาพบเห็น สัมผัสตรง กับบรรยากาศแห่งชัยชนะและพ่ายแพ้ ตลอดจนการเตรียมการต่างๆ ธรรมเนียมปฏิบัติ และสังคมคนกีฬาในระดับนานาชาติ แม้จะเป็นเพียงระยะหนึ่ง ไม่ได้มาอยู่นานมากนัก ด้วยภารกิจมีมากล้น

ซึ่งแน่นอน อะไรก็ไม่สู้ มาดู มาเห็น มาสัมผัส ด้วยตัวเอง!!!

เช่นกันก็ย่อมแตกต่างจากการดู มาเชียร์กีฬาปกติ ด้วยท่านมาในฐานะผู้ที่มีโอกาสเข้ามามีส่วนรับผิดชอบ ขับเคลื่อน ผลักดัน

เชื่อว่าหลายคนคงได้เห็นภาพของรัฐมนตรีในการมาร่วมกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ตามสื่อต่างๆ ก็ดูสีหน้าแววตาท่านยิ้มแย้มมีความสุขดีอย่างจริงใจ ก็ย่อมเป็นทิศทางที่ดี

เป็นเรื่องปกติ การเข้ามาเป็นเจ้ากระทรวง มีอำนาจก็ย่อมมีผู้แวดล้อม แวดล้อมด้วยบทบาทหน้าที่ และก็ย่อมต้องมีผู้ที่มีวาระซ่อนเร้น ซ่อนมาก เร้นมาก มีชนักติดหลังมาก ก็ต้องหวานมาก พูดจา ไพเราะรื่นหู ดูทุ่มเทฉายภาพเอาการเอางานมากตามไปด้วย ตามธรรมชาติ เห็บ หมัด มีอยู่ทุกที่ต้องแยกแยะให้ดี อย่าหูเบา เคลิบเคลิ้มกับเรื่องจอมปลอม จะเป็นขุนทหารใหญ่ หัวหงอก หัวดำ หรือผมน้อย เสียคนมาเยอะแล้ว อย่าให้ใครมาหลอกได้!

ก็หวังว่าประสบการณ์ใหม่ๆที่ได้รับในช่วงเริ่มงานการเป็น รมต.เจ้ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเป็นแรงขับเคลื่อนให้ท่านรัฐมนตรี จริงจัง และจริงใจ

กีฬานั้นเป็นเรื่องบวก เป็นเรื่องสร้างคน สร้างพลัง สร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนในชาติ ขณะเดียวกันก็เป็นเกราะป้องกันสารพัดโรค ทั้งทางกาย และทางใจ ปลุกจิตสำนึกของคนในชาติ

เป็นโอกาสที่จะทำเรื่องดีๆให้เกิดขึ้นในสังคมนี้

เริ่มต้นด้วยดีแล้ว มุ่งมั่น ทำงานกันครับ...

“เบี้ยหงาย”

คลิกอ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...