“คาราบาว” ปีที่ 6 สนับสนุนรายการฟุตบอลระดับโลก “คาราบาว คัพ” ดูสด ดูฟรี ดูที่ไทยรัฐ

“คาราบาว” ปีที่ 6 กับการเป็นผู้สนับสนุน รายการฟุตบอลระดับโลก “คาราบาว คัพ” ดูสด ดูฟรี ดูที่ไทยรัฐ

การจะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอลระดับโลกอย่าง คาราบาว คัพ ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ คาราบาว ก็สามารถทำได้ และนี่คือปีที่ 6 สู่การเป็นพาร์ทเนอร์ลีกระดับโลก

การเป็นแบรนด์ไทยระดับโลกแบรนด์เดียวที่มีโลโก้อยู่บนปลอกแขนนักเตะลีกอังกฤษกว่าร้อยชีวิต เป็นไปตามวิสัยทัศน์ขององค์กรคาราบาว กรุ๊ป ที่ตั้งใจบุกตลาดโลก โดยใช้ ‘ฟุตบอล’ กีฬาสากลที่สามารถเข้าถึงคนทั่วโลก ได้เป็นตัวกลางผ่านกลยุทธ์ ‘Sport Marketing’…
  
โดยจุดเริ่มต้นมาจากปี พ.ศ.2545 เมื่อเครื่องดื่ม “คาราบาวแดง” เริ่มทำตลาดเครื่องดื่มบำรุงกำลังในประเทศไทย และใช้ระยะเวลาเพียง 18 เดือนเท่านั้น ที่เขยิบขึ้นมาเป็นอันดัน 2 ท้าชิงกับเจ้าตลาด หลังจากนั้น “คาราบาวกรุ๊ป” ยังได้ขยายตลาดออกไปยังต่างประเทศ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประเทศต่างๆ โดยเฉพาะประเทศในภูมิภาคอาเซียน ที่ “คาราบาว” ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง

โดยเลือก ประเศอังกฤษ ซึ่งเป็นประเทศที่นอกจากกีฬาฟุตบอลจะได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ แล้ว ตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในอังกฤษยังใหญ่เป็นอันดับ 1 ในยุโรป และมีขนาดตลาดใหญ่เป็นอันดับ 8 ของโลก โดยเลือก “ลีกคัพ” ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลเก่าแก่ ที่ยิ่งใหญ่อันดับ 3 ของเมืองผู้ดี รองจากพรีเมียร์ลีก และเอฟเอคัพ ด้วยจำนวนสโมสร 92 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน โดย 20 ทีมจากพรีเมียร์ลีก และ 72 ทีมจากฟุตบอลลีกอื่นที่ต่ำกว่า ทำให้การแข่งขันเต็มไปด้วยความหลากหลาย เพราะรวบรวมทีมเล็กใหญ่ และระดับดิวิชั่นเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้การแข่งขันหลายครั้งเกิดปรากฏการณ์ของ “แจ็กผู้ฆ่ายักษ์” ที่ช่วยสร้างสีสันให้กับวงการฟุตบอลอังกฤษ รวมถึงแฟนบอลทั่วโลก
 
ขณะเดียวกันด้วยรูปแบบการแข่งขันแบบแพ้คัดออก ก็ยิ่งทำให้ผู้ชมได้เห็นสปิริตของนักสู้ ที่พร้อมทุ่มเทเต็มที่ โดยเฉพาะกับทีมขนาดเล็กที่หวังจะแจ้งเกิดให้ได้

นับตั้งแต่ปี 2017 ที่คาราบาวได้เข้าเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ (Title Sponsor) ของ ‘ลีกคัพ’ และเปลี่ยนชื่อเป็น ‘คาราบาว คัพ’ และสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน จนถือเป็นผู้สนับสนุนหลักของถ้วยนี้ที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ สามารถสร้างการรับรู้ และจดจำแบรนด์คาราบาวได้เป็นอย่างมาก โดย ‘คาราบาว คัพ’ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจากจำนวนผู้ชมในสนามตลอดฤดูกาลราว 1.2 ล้านคน ขณะที่ผู้ชมฟุตบอลในอังกฤษมีมากถึง 27 ล้านคน และกว่า 700 ล้านคนที่จะได้ชมการถ่ายทอดสดตลอดฤดูกาล นับเป็นช่องทางสำคัญที่จะช่วยให้ คาคาราบาว คัพ เป็นที่รู้จัก และเชื่อมั่นในฐานะลีกการแข่งขันฟุตบอลระดับโลก

สำหรับ ทำเนียบแชมป์ตลอด 6 ครั้งที่ผ่านมา “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กวาดแชมป์ไป 4 ครั้ง (2018, 2019, 2020, 2021), “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 ครั้ง (2017), “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 1 ครั้ง (2022)

ไทยรัฐทีวี เตรียมถ่ายทอดสด คาราบาว คัพ 2023-24 โดยได้รับลิขสิทธิ์จาก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ เริ่มตั้งแต่รอบ 3 จนถึงรอบชิงชนะเลิศ

โดยคู่แรกที่ ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสด เริ่มต้นในคืนวันนี้ (27 กันยายน) เช้ามืด 28 กันยายน ลิเวอร์พูล พบ เลสเตอร์ ซิตี้ เข้ารายการสดตั้งแต่ 01.30 น. ตามเวลาประเทศไทย.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...