สิงห์ยังไม่ฟื้น

ยังไม่มีท่าทีว่าจะฟื้นง่ายๆสำหรับ “สิงห์บลู” เชลซี ทีมดังจากกรุงลอนดอน หลังจากสถานการณ์ยังไม่สู้ดีนักล่าสุดพ่ายแพ้ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา คาบ้าน 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดทำให้ตอนนี้เกมในลีกลงเล่นไปแล้ว 6 นัด เชลซีแพ้ไป 3 นัดแล้ว และชนะเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ปัจจุบันรั้งอันดับ 14 ของตาราง

จากฟอร์มของเชลซีที่เพิ่งมี 5 แต้ม จาก 6 นัดแรก โดยในจำนวนนั้นเป็นการชนะแค่ 1 เกม ถือว่าเป็นหนแรกนับตั้งแต่ซีซัน 2000-01 ที่พวกเขาชนะในลีกได้แค่เกมเดียวจาก 6 นัดแรกของฤดูกาลที่ลงทำการแข่งขัน

ซึ่งผลงานที่ผ่านมามันช่างสวนทางกับการช็อปปิ้งในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดย “สิงห์บลู” ของทอดด์ โบห์ลี เจ้าของชาวมะกัน ทุ่มเงินมากถึง 434.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 19,186 ล้านบาท) เพื่อแลกกับบรรดาแข้งดังอย่าง มอยเซส ไกเซโด, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, นิโกลัส แจ็คสัน, อักเซล ดิซาซี, โรเบิร์ต ซานเชซ, โคล พาลเมอร์ และอีกมากมายเข้าสู่ทีมในตลาดรอบนี้

โดยเฉพาะในตัวของไกเซโดนั้นย้ายทีมมาด้วยสถิติค่าตัวแพงที่สุดของพรีเมียร์ลีก ด้วยค่าตัว 115 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,078 ล้านบาท) แต่ตลอดการลงสนามไป 5 นัดในนามสีเสื้อของ “สิงห์บลู” ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้สมราคาค่าตัวที่เชลซีเสียไป

นอกจากกองกลางทีมชาติเอกวาดอร์ นักเตะรายใหม่ก็ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมเลยซักคน โดยเฉพาะแจ็คสันที่ตอนแรกทำท่าว่าจะดี แต่พอเอ็นคุนคู แนวรุกทีมชาติฝรั่งเศส เจ็บหนักจนทำให้อดีตกองหน้าบีญาร์เรอัล ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้

อีกหนึ่งข่าวร้ายของเชลซีก็คือการบาดเจ็บของเอ็นคุนคูทำให้แนวรุกของ “สิงห์บลู” ดูฝืดไปเลย กว่าจะได้แต่ละประตูยากแบบสุดๆ

ตอนแรกที่ทางเชลซีได้ตัวของเมาริซิโอ โปเชตติโน กุนซือมากฝีมือชาวอาร์เจนไตน์มาคุมทัพ หลายฝ่ายก็คาดการณ์ว่า “พอช” จะสามารถเข้ามากอบกู้สถานการณ์ได้

แต่จากฟอร์มล่าสุดน่าเหนื่อยใจแทนอดีตกุนซือปารีส แซงต์ แชร์กแมง จริงๆ ไม่ใช่ว่า “สิงห์บลู” จะมีขุมกำลังที่ไม่ดี แต่นักเตะแต่ละคนยังไม่มีความกระตือรือร้นในการแข่งขันมากเท่าที่ควร

นอกจากนั้น ทั้งทีมก็ยังแทบจะไม่เล่นเป็นทีมเวิร์กเลยไปคนละทางสองทาง การต่อบอลกันแบบสวยงามแทบจะไม่มีให้เห็น หรือการจ่ายบอลแบบมองตาแล้วรู้ใจเหมือนอย่างทางบรรดาแข้ง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทำกันแทบจะไม่มีให้เห็น ส่วนใหญ่จะใช้ความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะเองเอาตัวรอดไปแต่ละเกมทั้งนั้น

หลังจากความพ่ายแพ้ต่อแอสตัน วิลลา 0-1 ในบ้านของตัวเอง มีรายงานว่าทางเบห์ดัด เอ็คห์บาลี หนึ่งในเจ้าของร่วมของเชลซีได้บุกเข้าไปในห้องแต่งตัวของนักเตะทันที

โดยมีรายงานว่าทางเอ็คห์บาลีได้เข้าไปพูดคุยกับนักเตะ พร้อมยืนยันว่ายังสนับสนุน โปเชตติโนเหมือนเดิม และยังมั่นใจในแผนการทำทีมของกุนซือชาวอาร์เจนไตน์

แม้ว่าพอชจะเบาใจได้เพราะทางเจ้าของทีมยังหนุนหลัง แต่หากยังไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งของทีมออกมาได้ในเร็วๆนี้เชื่อว่ามีโอกาสค่อนข้างสูงที่จะโดนเด้งเช่นเดียวกัน

แต่พอมานั่งดูโปรแกรมอีก 9 นัดถัดมา “สิงห์บลู” มีคิวดวลทั้งอาร์เซนอล, สเปอร์ส, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, นิวคาสเซิล, ไบรท์ตัน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เห็นโปรแกรมแล้วบอกเลยว่าเหนื่อยแทน!!

มะระหวาน

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...