ขอโทษแล้ว "นักเทนนิสเกาหลีใต้" เคลียร์ใจ "ทีมชาติไทย" ระบายเดือดหลังแพ้เอเชียนเกมส์ 2022

เกาหลีใต้ เคลื่อนไหวแล้วหลังปมดราม่ากับนักเทนนิสทีมชาติไทยในเอเชียนเกมส์ 2022

วันที่ 26 กันยายน 2566 จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการแข่งขันเทนนิส เอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ณ สนามโอลิมปิกเทนนิส เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2566 ในประเภทชายเดี่ยว รอบ 2 โดย "บูม" กษิดิศ สำเร็จ นักเทนนิสไทย ชนะ ควอน ซุน วู นักเทนนิสเกาหลีใต้ 2-1 เซต

อย่างไรก็ตาม หลังจบการแข่งขัน ควอน ซุน วู ได้ระเบิดอารมณ์ ฟาดแร็กเก็ตของตัวเองกับพื้นและเก้าอี้ม้านั่งข้างสนามจนหักไม่มีชิ้นดี รวมถึงปฏิเสธการจับมือกับ กษิดิศ นักหวดวัย 22 ปีของไทยด้วย จนถูกแฟนเทนนิสในสนามโห่อย่างหนัก

ล่าสุด นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีมเทนนิสไทย กล่าวว่า ช่วงเช้าวันนี้ก่อนการแข่งขัน นักกีฬาเทนนิสของเกาหลีใต้พร้อมด้วยทีมงานได้เข้ามากล่าวคำขอโทษกับนักกีฬาเทนนิสไทยและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชแล้ว ซึ่งตนและนายธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาย, นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมหญิง, นายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักกีฬา ได้รับคำขอโทษดังกล่าว

ขณะเดียวกัน เกาหลีใต้ ยังได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทีมไทยก็ไม่ได้ติดใจอะไร และยืนยันว่า ไทย กับ เกาหลีใต้ ยังมีมิตรภาพที่ดีให้กันเสมอ และในโอกาสที่ดีนี้ กษิดิศ สำเร็จ กับ ควอน ซุน วู ยังได้จับมือแสดงความเป็นมิตรภาพที่ดีต่อกันด้วย

สำหรับ ควอน ซุน วู ถือเป็นนักเทนนิสชื่อดังของเกาหลีใต้ ที่เคยไต่ไปถึงอันดับ 52 ของโลก และเจ้าตัวเป็นเต็ง 4 ลุ้นเหรียญทองประเภทชายเดี่ยวในเอเชียนเกมส์ 2022 เคยคว้าแชมป์เทนนิสระดับอาชีพไปแล้วถึง 10 ครั้ง แต่ก็มักจะมีคำวิจารณ์ว่าเจ้าตัวมีอารมณ์ฉุนเฉียวกับอุปกรณ์และฟอร์มการเล่นของตัวเองบ่อยครั้งมากๆ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...