'นายกฯ' สั่งพัฒนาพันธุ์ข้าวหอมมะลิ ทุ่งกุลา หวังดันราคาให้สูง

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการลงพื้นที่ ของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ คณะ ในพื้นที่ ภาคอีสาน โดยได้ขึ้นเวทีปราศรัยพบปะประชาชน ที่จ.ร้อยเอ็ด เป็นเวทีที่สอง

โดยนายกฯ และคณะ ได้ติดตามประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ 


จากนั้นได้ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน และนายกฯ กล่าวปราศรัยช่วงหนึ่งว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะได้ในสิ้นปีนี้ สำหรับในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ที่มีข้าวหอมมะลิ ทุ่งกุลาร้องไห้ ได้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์พัฒนาสายพันธุ์ให้ดี เพื่อให้ข้าวมีราคาสูง นอกจากนั้นได้ขอให้กรมชลประทานพัฒนาเรื่องแหล่งน้ำ แก้ภัยแล้ง

นายกฯ กล่าวด้วยว่าสำหรับประเด็นสาธารณสุข หลังจากที่ อสม. ได้รับเงินตกเบิก 8,000 บาท ขอให้เป็นกำลังใจในการดูแลประชาชน เรื่องสาธารณสุขขอประชาชนไม่ต้องห่วงเราจะเอาหมอไปหาที่บ้าน นอกจากนั้นในปัญหาสำคัญ เช่น  หนี้นอกระบบ รัฐบาลให้ความสำคัญที่จะจัดการกับการกู้เงินที่ดอกเบี้ยไม่เป็นธรรม ขอให้ประชาชนที่มีปัญหาแจ้งยังนายอำเภอให้บริหารจัดการจ่ายดอกเบี้ยไม่โหด ขณะที่ปัญหายาเสพติด รัฐบาลมีนโยบายหลักคือ แยกผู้เสพจากชุมชนไปบำบัด เพื่อคืนสู่ครอบครัว ผู้ค้ายาต้องถูกจัดการโดยกฎหมาย ยึดทรัพย์ทันที เพื่อขจัดปัญหายาเสพติดให้หมดไปจากประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายเศรษฐา และคณะ ได้เข้าสักการะพระบรมธาตุวัดกลางอุดมเวทย์ และเข้ากราบนมัสการพระครู อดุลจันทคุณ (หลวงพ่อประดิษฐ์ จนฺทโร) เจ้าอาวาสวัดกลางอุดมเวทย์เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสตรวจราชการจังหวัดร้อยเอ็ด 

ทั้งนี้นายกฯ ได้รับกรอบรูปพระมหาธาตุวัดกลางอุดมเวทย์จากเจ้าอาวาสฯ หลังจากนั้น นายกฯ กล่าวทักทายประชาชนและพบปะเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่มาให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเอง ก่อนเดินทางไปยังโรงเรียนพนมไพรวิทยาคาร เพื่อรับฟังปัญหาและพบปะพี่น้องประชาชน 
 


หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ มอง ‘จีน’ มีอิทธิพลศก.ที่สุดในอาเซียน สัดส่วนทะลุ 70% เป็นรองแค่ ‘ลาว’

สถาบันคลังสมองในสิงคโปร์ ISEAS-Yusof Ishak Institute ได้เปิดเผยรายงานประจำปีที่มีชื่อว่า State of So...

ตลาด“ปาล์ม”ปี67ปัจจัยอากาศปั่นป่วน เเนะเกษตรกร-โรงสกัดคุมคุณภาพการผลิต

สถานการณ์ผลผลิต“ปาล์มน้ำมัน” ปี 2567 คาดว่าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในภาคใต้ เนื่องจากปาล์มน้ำมันที่ปลูกใหม...

เช็คโทษปรับค้างค่า 'ทางด่วน' เมินจ่ายเจอสูงสุด 10 เท่า

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดสถิติปริมาณจราจรบนทางพิเศษ รวมทุกสายทาง ประจำปีงบประมาณ 2566 พบว...

ชะตากรรม ‘GDPไทย‘ หลังไตรมาส1 จ่อทรุด ’เอกชน‘ คาดกรอบ 67 ขยายตัว 1.5-2.7%

สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) กำลังจะประกาศตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลในประเทศ (GDP) ไตรมาสที่ 1...