เปิดพิรุธ 'จุลพงษ์' อธิบดีกรมโรงงาน ลาออกก่อนเกษียณ 30 ก.ย.67 นี้จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงอุตสาหกรรมว่า นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้ทำหนังสือด่วนที่สุดถึง นายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อขอทราบเหตุผลในกรณีที่ไม่รายงานการขอลาออกจากราชการของ นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม

โดยตามที่ปรากฎเป็นข่าวว่า นายจุลพงษ์ ได้ยื่นใบลาออกจากราชการต่อท่าน เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567 นั้น นางสาวพิมพ์ภัทรา เห็นว่า เรื่องการขอลาออกจากราชการของ นายจุลพงษ์ เป็นเรื่องสำคัญที่ ตนเองสมควรต้องทราบ เพราะนายจุลพงษ์ ถือเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของกระทรวงอุตสาหกรรมมีตำแหน่งเป็นถึงหัวหน้าส่วนราชการระดับกรม เป็นกลไกหรือบุคลากรของกระทรวงอุตสาหกรรมในการขับเคลื่อน นโยบายลงสู่การปฏิบัติ 

ดังนั้น เมื่อท่านปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมทราบเรื่องนี้ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2567 จนกระทั่งถึงปัจจุบันนี้ ท่านก็ยังมิได้รายงานการขอลาออกจากราชการของข้าราชการผู้นี้ ดังนั้น เพื่อต้องการทราบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ว่า มีเรื่องนี้เกิดขึ้นจริงดังข่าวที่ปรากฎหรือไม่ และหากเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงแล้ว ขอทราบเหตุผลว่าทำไมท่านถึงไม่รายงานเรื่องนี้ให้รมว.ทราบ

 รายงานข่าว ระบุว่า นายจุลพงษ์ ยังไม่ได้ยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการ โดยมีรายงานว่าปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมได้พยายามยับยั้งการลาออกและให้เวลาในการพิจารณาจึงยังไม่ได้รายงานต่อนางสาวพิมพ์ภัทรา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 พ.ค. เวลา 19.20 น. ระหว่างการประชุมคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นประธาน ซึ่งมีวาระพิจารณาใน 2 เรื่องสำคัญ คือ กรณีเพลิงไหม้สารเคมีของกลาง ของ บริษัท วิน โพรเสส จำกัด จ.ระยอง 

และกรณีการลักลอบขนย้ายกากแร่ตะกอนแคดเมียมจาก จ.ตาก ไปยัง จ.สมุทรสาคร จนถูกกระจายไปยัง จ.ชลบุรี และเขตบางซื่อ กรุงเทพฯ โดยก่อนจบการประชุม ปรากฎว่า นายจุลพงษ์ ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า ต่อไปคงจะไม่ได้มาแล้ว เนื่องจากได้ยื่นหนังสือลาออกต่อนายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมแล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการลาออกครั้งนี้ เป็นการยื่นหนังสือลาออกก่อนเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ คาดว่า เป็นผลจากความกดดันในการทำงาน ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์การลักลอบขนย้ายกากแร่ตะกอนแคดเมียม และกรณีเพลิงไหม้สารเคมีของกลาง ของ บริษัท วิน โพรเสส จำกัด จ.ระยอง โดยกรณีนี้นายจุลพงษ์ ถูกนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่อว่าเรื่องการลงพื้นที่แก้ปัญหาให้กับประชาชนล่าช้า เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา 

ขณะเดียวกันระยะหลังมีกระแสข่าวว่า นางสาวพิมพ์ภัทรา ไม่พอใจในการทำงานของนายจุลพงษ์ เนื่องจากมองว่า มีความล่าช้าในการแก้ปัญหาหลาย ๆ เรื่อง เช่น การแก้ไขปัญหาการออกใบอนุญาต ประกอบกิจการโรงงาน (ร.ง.4) ที่เอกชนร้องเรียนล่าช้ามาก รวมถึงการเกิดเหตการณ์ไฟไหม้สถานที่เก็บสารเคมีซ้ำซากในหลายๆ พื้นที่, การขนย้ายกากแคดเมียม เป็นต้น

  • "พิมพ์ภัทรา" รมว.อุตสาหกรรม ทำหนังสือด่วนที่สุดถึง ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ขอทราบเหตุผลที่ไม่รายงานการขอลาออกจากราชการของ "จุลพงษ์ ทวีศรี" อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม
  • รมว.อุตสาหกรรม มองว่าการขอลาออกจากราชการของ นายจุลพงษ์ เป็นเรื่องสำคัญที่ ตนสมควรต้องทราบ มีตำแหน่งเป็นถึงหัวหน้าส่วนราชการระดับกรม เป็นกลไกหรือบุคลากรของกระทรวงอุตสาหกรรมในการขับเคลื่อน นโยบายลงสู่การปฏิบัติ 
  • เมื่อท่านปลัดทราบเรื่องนี้ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. จนกระทั่งถึงปัจจุบันนี้ ก็ยังมิได้รายงานการขอลาออกของข้าราชการผู้นี้ และหากเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงแล้ว ขอทราบเหตุผลว่าทำไมท่านถึงไม่รายงานเรื่องนี้ให้ทราบ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘เซเลนสกี’ ผิดหวังผู้นำโลกบางคนจ่อไม่ร่วมเจรจาสันติภาพ

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เดือนนี้ ยูเครน จะจัด การประชุมสันติภาพ ขึ้นที่สวิตเซอร์แลนด์ จึงพยายามชี้...

เซเลนสกี เผยนอกรอบ จีนทำงานหนักสกัดนานาชาติร่วมประชุมสันติภาพ

เว็บไซต์จาการ์ตาโพสต์รายงานก่อนหน้านั้น เซเลนสกี แสดงความผิดหวังออกมากลางเวทีแชงกรีลาไดอะล็อกที่ “ผู...

เอ็กซิตโพลชี้ 'โมดี' ชนะ เลือกตั้งอินเดีย ถล่มทลาย

ผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนหน้าคูหาเลือกตั้ง หรือ เอ็กซิตโพล (Exit Poll) ที่เผยแพร่โดยหน่วยงานสำรวจของ...

‘สตอร์มี แดเนียลส์’ เปิดใจสื่ออังกฤษ 'ทรัมป์'ควรติดคุก

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน แดเนียลส์ ให้สัมภาษณ์เผยแพร่ในเดอะมิเรอร์ แทบลอยด์อังกฤษฉบับวันเสาร์ (1 มิ.ย....