'อิงฟ้า วราหะ' พร้อมรับคำวิจารณ์ ลุ้นกระแสบางกอกคณิกา เบื้องหลังสุดมาก

พร้อมจะออกอากาศให้ชมแล้ว สำหรับซีรีส์น้ำดีของช่อง One31 #บางกอกคณิกา ที่มีเพียงแค่ 8 ตอนก็จะได้เห็นบทสรุปของเรื่องราวทั้งหมด ซึ่งล่าสุดนั้น ทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิง (คมชัดลึกบันเทิงExclusive)ได้ไปสัมภาษณ์นางเอกป้ายแดง นักแสดงนำของเรื่องอย่าง

 

"อิงฟ้า วราหะ"นางงามผู้ทรงอิทธิพล ที่ได้โดดมารับบทหนัก บทหิน กับหญิงโสเภณี ในหอคณิกาที่ชื่อว่า "กุหลาบ" และเธอที่ไม่ได้ตั้งต้นมาจากสายงานแสดงตั้งแต่เริ่ม ความกดดัน ความยาก และความท้าทายอีกมากมายรอเธออยู่ 

 

"อิงฟ้า วราหะ" เปิดใจเล่าว่า "สักทีนะแม่ สมการรอคอยแน่นอน หนูก็รู้สึกครึกครื้นมาก คนทักเยอะเรียกแม่กุหลาบ ออกงานไหน ก็มีแต่คนเฝ้ารอเรื่องนี้ทั้งแฟนๆ และเพื่อนๆ ในวงการบันเทิง 

ถามว่ายากไหม ยากมาก ตรงนักแสดงร่วม พี่นก ฉัตรชัย, พี่อ้อม พิยดา, ก้อย - ชาเลต ทุกคนใส่สุด ต้องมีการพัฒนาฝีมือมาก ๆ เราต้องเจอกับไฟ - ฝน จริง และเจ็บจริง(ขำ)  

 

 

เล่นกับ "พี่นก ฉัตรชัย" ยากสุด?

ในกองนั้น "พี่นก" มีบุคลิกที่เป็นผู้ใหญ่มาก สำหรับฟ้าเอง พี่นก เป็นปรมาจารย์ เป็นธรรมชาติมาก ไม่เหมือนกำลังแสดงอยู่เลย เรามองตัวเองคือยังต้องพัฒนาอีกเยอะ  ฉากเลิฟซีนนั้น เกร็ง ๆ มีการไหว้ ขออนุญาต ซึ่งฉากเลิฟซีนยากมาก เพราะเราเล่นแบบไม่กั๊ก ส่วนตัวคือเชื่อเลยคนดูสนุกคุ้ม เพราะทุกอย่างไปในทิศทางที่ต้องการ 

 

การทำการบ้านเป็นหญิงโสเภณี?

กลายเป็นว่าเราเข้าใจอาชีพเซ็กเวิร์กเกอร์ มากขึ้น ทำให้เราเห็นใจ ความรู้สึกเปลี่ยนตอนขับรถผ่าน มองเขาในความเห็นใจ อยากให้มีการคุ้มครอง อิงฟ้า เล่าว่าตนเองได้ ลงพื้นที่เอง โชคดี เจอ 2 มูทที่ต่าง เราก็ดูให้พี่ซันคุย เค้าพรีเซ้นต์ทำไรได้เท่าไหร่ กี่ช.ม.

 

คนแรกสวยมาก เห็นตอนพรีเซนต์งานแบบภูมิใจ อีกคนเข้าอายุ 40+ เขาบอกว่าเป็นคันแรกที่จอด เขายืนรอหลาย ชั่วโมงแล้ว  และมีการพูดคุยกัน 1 วัน กี่คิว ถ้าเรียบร้อยก็กลับบ้านลูกรอ ดูจำเป็นที่ต้องทำ  ถามว่าเอามาใช้กับตัวละครได้มั้ย ได้เลย เพราะว่าการทำงานแบบนี้มีทั้ง "เต็มใจ จำเป็น ภูมิใจ" ซึ่งในการพูดคุยนั้นอิงฟ้า ยอมรับว่าไม่ได้ถามเอง เพราะกังวลว่าจะแตกตื่น เลยให้พี่เลี้ยงเป็นคนถาม 

 

สำหรับ "อิงฟ้า"เอง จากการดูข้อมูล ศึกษาข้อมูลต่าง ๆ พวกเข้าที่ทำอาชีพนี้ มีมุมน่าสงสาร เขาโดนข่มเหงกดขี่เรื่องอะไร บางคนเสียชีวิตจาการรับแขก ใช้ความรุนแรง เรื่องความปลอดภัย  แต่ก็มีคนที่สะดวกใจ สบายใจ บางคนมองคืออาชีพที่สุจริต  อิงฟ้า เล่าต่อว่าไม่ได้มองแบบโลกสวย "ก็เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ในการลดการข่มขืน มองว่าไม่เสียหาย

 

ต้องยอมรับว่าประเทศไทยเรา นั่งแท่นอันดับ 4 ติดอันดับโลกเกี่ยวกับเรื่องนี้  ตราบใดที่มนุษย์ยังมีความรักใคร่ ควรทำให้ถูกกฎหมาย 

 

"อิงฟ้า"ได้เล่า นึกย้อนกลับไปตอนศึกษาข้อมูล และได้ดูสารคดี ของ "พิมรี่พาย"ที่ลงพื้นที่แสดงให้เห็นว่า "สังคมถูกปลูกฝังไม่เหมือนกัน สังคมโสเภณีแตกแยกจากภายนอก เยาวชนโตมาพวกเขาอาจจะมองว่าสังคมถูกแบ่งแยก 

 

 

เอามาใช้ในงานแสดง "บางกอกคณิกา"

ดาร์กเลยก็ว่าได้ แขกมีหลายแบบ มีทั้งดี วิตถาร ในสมัยนั้นยิ่งถูกกดขี่ไปอีก ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน แค่ไม่ได้ตีแผ่  ซึ่งการทำงานซีรีส์เรื่องนี้นั้น ไม่ได้โบราณจ๋า มีความคิดของความสมัยใหม่ สิ่งที่ต่างคือการยอมรับ #บางกอกคณิกา เรื่องนี้ยังจะได้เห็นการแข่งขันด้วย มีหลาย ๆ สถานโสเภณี 


ในเรื่องเราต้องเล่นร่วมกับ "ก้อย - ชาเลต" บอกเลยว่าไม่มีใครแบก เพราะเราสู้ไปด้วยกันสนุกมาก จะได้เห็นหลายคาแรกเตอร์ "กุหลาบ"ก็นางพญา ตอนไฟว์ คนได้ดูจะเห็นอกเห็นใจมากขึ้น ได้มุมมองความรัก 

 

"อิงฟ้า" ยอมรับว่า "ตอนแรกไม่ได้คิดว่าจะยิ่งใหญ่ขนาดนี้เรื่องโปรดักชั่น เค้าสร้างเมืองขึ้นมาจริง ๆ ลงทุนมาก ทำให้เรานั้นต้องทุ่มหนักกว่าเดิม ส่วนตัวอยากเล่น ชอบดูอะไรที่ย้อนยุคอยู่แล้ว เพราะคิวถ่ายมาคือบอกเลยโหดมา  เป็น "8 ตอน" ที่ใช้คิวเยอะมาก หินพอสมควร 

 

 

ความรู้สึกที่ได้เห็นตัวอย่าง?

ตนเองเป็นคนที่ชอบหลุดสปอย ฟ้า รู้สึกกดดัน ซึ่งพี่ๆ ในวงการรอจะชมเรื่อง เราก็หลับมานั่งคิด ทบทวนว่ามีฉากไหนเล่นไม่ดีอยากกลับไปดู  รู้สึกยังมีที่ยังจูนไม่ติด ยังไม่ถึงตัวละคร แต่หลังจากนั้นก็ไปได้ 

 

ถามว่ามีติดตัวละครกุหลาบ ไปในชีวิตจริงมั้ย?

คนข้างๆ บอกว่าเอากุหลาบ ติดมาในชีวิตจริง คือเป็นคนเชียร์อัปเพื่อนตลอด "กุหลาบ"คือช่างแม่ง ซึ่งคำนี้พูดบ่อยมาก แต่ถ้าเป็น"อิงฟ้า"จะชอบแคร์ ถ้าเจออะไรมาคือเปิดดู อ่านคอมเมนต์  

 

 

กลัวกระแสเพราะอิง ฟ้าเล่น ?  เป็นหนูเล่น เลยมีคนซัพพอร์ตเยอะ เป็นมหกรรม ไปเลย 

อิงฟ้า ต้องทำได้ทุกอย่าง จริงๆ ก็มีความกดดัน กลัวทำไม่ได้ ถ้าเราตั้งใจทำให้เต็มที่ ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ ไม่อยากมองโลกแง่ลบ ทุกวันนี้ยอมรับว่าเหนื่อยพอสมควร ก็ตั้งใจทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด มองว่าการทำดีของเรากับคนอื่นไม่เท่ากัน

 

"อิงฟ้า"เผยทิ้งท้ายว่า "ยินดีรับฟังคำวิจารณ์จากทุกคน อยากได้มุมมองคนดูจริง ๆ อยากให้เป็นการกล่าวถึงพูดถึงแบบธรรมชาติ อยากเห็นคำวิจารณ์ของผู้ชม เตรียมพร้อมรับฟีดแบค เข้าใจพี่ๆ แฟนๆ ที่คอยซัพพอร์ต แต่ถ้าได้คำวิจารณ์อีกกลุ่มก็ทำให้เราได้เรียนรู้พัฒนา" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถอดรหัส 'บางกอกคณิกา' ละครฟอร์มยักษ์ สะท้อนอาชีพโสเภณี หญิงเริงเมือง

ทัวร์ซ่อง 'บางกอกคณิกา' ยลโฉมตัวละคร โสเภณี แม่เล้า พระยา แห่งหอบุปผชาต

'อิงฟ้า' เจอแซะแรงเหมือนโสเภณี ตอกกลับคนด่าไม่แพง นางงามราคาถูก

เรื่องย่อ 'บางกอกคณิกา' ซ่อนเร้นคุณภาพชีวิตโสเภณี สตรีผู้ถูกตราหน้า ดูถูก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Read More

ถอดรหัส 'บางกอกคณิกา' ละครฟอร์มยักษ์ สะท้อนอาชีพโสเภณี หญิงเริงเมือง

Read More

ทัวร์ซ่อง 'บางกอกคณิกา' ยลโฉมตัวละคร โสเภณี แม่เล้า พระยา แห่งหอบุปผชาต

Read More

'อิงฟ้า' เจอแซะแรงเหมือนโสเภณี ตอกกลับคนด่าไม่แพง นางงามราคาถูก

ข่าวที่น่าสนใจ

‘มนุษย์’ หรือ ‘ปรสิต’ ที่เป็น ‘เดรัจฉาน’ เจาะลึกจักรวาล ‘Parasyte’ เวอร์ชันญี่ปุ่น - เกาหลี


หมวดเดียวกัน

สหรัฐเตือนทั่วโลกระวังก่อการร้ายในเดือนไพรด์ (Pride Month)

สำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐ (เอฟบีไอ) และกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ (ดีเอชเอส) ออกคำแนะนำเมื่อวัน...

โลกร้อน-อากาศรวน ทำฝนตกหนัก-น้ำท่วม ‘อัฟกานิสถาน’ เสียชีวิตรวม 300 กว่าราย

สำนักข่าวบีบีซีรายงานวานนี้ (18 พ.ค.)ว่า น้ำท่วมอัฟกานิสถานฉับพลันหลังฝนตกหนัก ทางภาคกลางของประเทศ ส...

‘ศพไร้ญาติ’ ในแคนาดาพุ่ง เหตุญาติขอไม่รับศพ เพราะค่าจัดงานแพงหูฉี่

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมืองบางแห่งในแคนาดามียอดศพไร้ญาติ หรือศพที่ไม่มีผู้อ้างสิทธิ์เพิ่มสูงขึ้...

เวียดนามตั้ง "พล.ต.อ.โต เลิม" เป็นปธน.คนใหม่

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศ...