เจ้าของร้าน แจงเหตุขาย 'ข้าวไข่ดาว 2 ฟอง 70' ยัน ทุกคนรับได้กับราคาที่เหมาะสม

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียล เมื่อเพจอีซ้อขยี้ข่าว ออกมาโพสต์ข้าวไข่ดาว 2 ฟองราคา 70 บาท...พัทยา พร้อมกับรูปภาพประกอบ ข้าวไข่ดาว โดยมีแคปชั่นติดไว้ใต้ภาพว่า "เราก็ลำบากลูกกินข้าวจะประหยัดเจอร้านริมทาง สั่งข้าวไข่ดาว 2 ฟองจานนี้ 70 บาท (เฉพาะข้าวไข่ดาวไม่รวมน้ำ) ร้านข้าวต้มลุงดอนใจดี" หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องราวดังกล่าวกันอย่างต่อเนื่อง 

 

ล่าสุด 30 เมษายน 2567 ทีมข่าวได้หาข้อมูลจนได้พูดคุยกับผู้โพสต์ คือ นายศักดิ์ดา ดิษมานพณรงค์ โดยได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ บอกว่าในวันที่เกิดเรื่องคือวันที่ 29 เมษายน 2567 ช่วงประมาณ 4 ทุ่ม ได้เดินไปกับลูกสองคนที่ร้านอาหารดังกล่าว ตั้งอยู่ติดกับถนนสุขุมวิทใกล้เคียงพัทยาพัทยาใต้ พอไปถึงสั่งข้าวไข่ดาว ขอข้าวนิดเดียวเพื่อให้ลูก และสั่งข้าวผัดกระเพราะหมู น้ำอัดลมอีก 1 ขวด 

 

เมื่อพ่อค้าทำเสร็จก็นำมาส่งให้ที่โต๊ะปรากฏว่าเป็นข้าวไข่ดาวสองฟอง ตนเองกังวลว่าเงินจะไม่พอเนื่องจากมีเงินติดตัวทั้งหมด 116 บาท จึงเรียกให้พ่อค้าเก็บเงินก่อน แต่ปรากฏว่าทั้งหมดเป็นเงิน 160 บาท จึงต้องโทรไปหาพี่สาวให้โอนเงินมาเพิ่ม พร้อมกับสอบถามว่าทำไมถึงทั้งหมดราคา 160 บาท 

 

โดยทางพ่อค้าได้ชี้แจงว่า ข้าวไข่ดาวสองฟอง 70 บาทข้าวผัดกระเพราหมู 70 บาท และน้ำอัดลมหนึ่งขวด 20 บาทรวม แล้วเป็นเงิน 160 บาท ซึ่งตนเองถึงกับตกใจว่าข้าวไข่ดาวสองฟองราคา 70 บาท จากนั้นกินไปแค่นิดเดียว แล้วก็ลุกออกเนื่องจากตกใจกับราคาของข้าวไข่ดาวที่แพงเกิน 

 

นอกจากนี้ยังได้ตัดพ้อถึงปัญหาที่เกิดขึ้นซึ่งตนเองดูเหมือนไม่ได้รับความยุติธรรม ทั้งที่ตนเองก็เพิ่งตกงาน และมีเงินติดตัวอยู่แค่ 116 บาท จากนั้นได้นำเอามาโพสต์จนกลายเป็นเรื่องราวดังกล่าวซึ่งตนเองยังได้บอกอีกว่าต่างมีคนเข้ามาคอมเม้นต์พร้อมกับจะช่วยออกค่าข้าว หรือจะให้ไปทานฟรี บางคน จะโอนเงินมาให้ซึ่งตนเองก็ปฏิเสธเพราะไม่ต้องการอะไรนอกจากต้องการให้ทางร้านขอโทษและขอเงินคืนจากค่าข้าวไข่ดาว 70 บาท 

ขณะที่ ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบ นายถาวร อายุ 60 ปี เจ้าของร้านลุงดอนใจดี โดยชี้แจงว่า สำหรับข้าวไข่ดาว 2 ฟอง จะคิดเป็นราคาเดียวกับข้าวราดอาหารตามสั่งทั่วไป คือราคา 70 บาท หากเป็นกับข้าวจะคิดราคาอย่างละ 100 บาท และไข่ไก่จะใช้เป็นไซส์จัมโบ้ หรือเบอร์ 0 ซึ่งเดิมทีก่อนหน้านี้ทางร้านได้ขายข้าวราดเพียงจานละ 60 บาท แต่ด้วยสภาพวัตถุดิบราคาขึ้นสูง ไม่ว่าจะเป็นไข่ไก่ ผัก เนื้อสัตว์ และแก๊สหุ้งต้ม ไหนจะค่าเช่าที่น้ำไฟ และปัจจัยอื่นๆ จึงขยับขึ้นราคาเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา 

 

วันเกิดเหตุเห็นผู้โพสต์มาสั่งข้าวไข่ดาว และข้าวกระเพราหมูสับ และน้ำอัดลม 1 ขวด นั่งรับประทานกับลูกที่มาด้วย ระหว่างที่นั่งทานก็มีอารมณ์โมโหใส่ลูก ซึ่งก็ไม่เข้าเจตนาว่าที่เอาไปโพสต์ต้องการอะไร โดยยืนยันว่าเปิดร้านขายมายาวนานกว่า 16 ปี ไม่เคยมีปัญหากับลูกค้าในเรื่องราคา หรือเรื่องอื่นๆ ซึ่งทุกคนที่มากินก็รับได้กับราคาที่เหมาะสม และขอยกตัวอย่างเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมามีโอกาสลงไปเที่ยวกรุงเทพฯ ของกินแพงกว่านี้หลายเท่า ซึ่งก็เข้าใจหัวอกคนค้าขายในอาชีพเดียวกัน 

 

ทางด้าน ลูกค้าร้านลุงดอน เปิดเผยว่า มานั่งทานข้าวที่ร้านลุงเป็นประจำ รู้สึกประทับใจทุกครั้ง ส่วนราคาก็สมเหตุ สมผล ซึ่งไม่ได้แพงเวอร์ ซึ่งอยู่ในราคาที่รับได้ และกับข้าวที่ออกมานั้นได้ปริมาณที่เยอะสมราคา ส่วนประเด็นดราม่าที่ผู้โพสต์ไปกล่าวหาทำให้ร้านลุงเสียหาย อยากจะขอถามกลับว่าจริงแล้วต้องการอะไรกันแน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หวิดดับ สาววัย 24 ปี ถูกหามส่งรพ. หลังกิน บะหมี่กึ่งฯรสเผ็ด ติดกัน 6 เดือน

รู้แล้วลูกใคร แมวส้มสุวรรณภูมิ นั่งราวบันไดสุดตึง เฉลยทำไมถึงอยู่สนามบิน

เปิดตัว "หนุ่ม" เจ้าของบ้าน หลัง เพจดัง ประกาศหาคนดูแล บ้าน ฟรี

ตามหา เด็กชายเล่นเปียโน เปิดหมวก ติดป้ายดราม่า แม่ตาย ลุงโกงเงิน พ่อล้มละลาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Read More

หวิดดับ สาววัย 24 ปี ถูกหามส่งรพ. หลังกิน บะหมี่กึ่งฯรสเผ็ด ติดกัน 6 เดือน

Read More

รู้แล้วลูกใคร แมวส้มสุวรรณภูมิ นั่งราวบันไดสุดตึง เฉลยทำไมถึงอยู่สนามบิน

Read More

เปิดตัว "หนุ่ม" เจ้าของบ้าน หลัง เพจดัง ประกาศหาคนดูแล บ้าน ฟรี

ข่าวที่น่าสนใจ

Sasi Bangkok บรรยากาศดี พาเพื่อนสี่ขาไปได้ ในซอยบรมราชชนนี 67 ย่านตลิ่งชัน


หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ มอง ‘จีน’ มีอิทธิพลศก.ที่สุดในอาเซียน สัดส่วนทะลุ 70% เป็นรองแค่ ‘ลาว’

สถาบันคลังสมองในสิงคโปร์ ISEAS-Yusof Ishak Institute ได้เปิดเผยรายงานประจำปีที่มีชื่อว่า State of So...

ตลาด“ปาล์ม”ปี67ปัจจัยอากาศปั่นป่วน เเนะเกษตรกร-โรงสกัดคุมคุณภาพการผลิต

สถานการณ์ผลผลิต“ปาล์มน้ำมัน” ปี 2567 คาดว่าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในภาคใต้ เนื่องจากปาล์มน้ำมันที่ปลูกใหม...

เช็คโทษปรับค้างค่า 'ทางด่วน' เมินจ่ายเจอสูงสุด 10 เท่า

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดสถิติปริมาณจราจรบนทางพิเศษ รวมทุกสายทาง ประจำปีงบประมาณ 2566 พบว...

ชะตากรรม ‘GDPไทย‘ หลังไตรมาส1 จ่อทรุด ’เอกชน‘ คาดกรอบ 67 ขยายตัว 1.5-2.7%

สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) กำลังจะประกาศตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลในประเทศ (GDP) ไตรมาสที่ 1...